Xách hộ ma túy để nhận tiền công 5 triệu đồng

Công Anh| 24/10/2016 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được thuê xách ma túy với tiền công 5 triệu đồng, Dìa đồng ý và mang số hàng trên về nhà cất giấu. Tuy nhiên đến khi đi giao hàng thì bị phát hiện và bắt giữ.

Ngày 24/10, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Xồng Nỏ Dìa (SN 1983, trú bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xách hộ ma túy để nhận tiền công 5 triệu đồng

Bị cáo Dìa tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, ngày 25/4, Dìa được một người đàn ông tên Kiên thuê xách 60 gói hồng phiến về thị trấn Mường Xén cho Kiên với giá là 5 triệu đồng. Nhận lời của người đàn ông lạ, Dìa mang số hàng nói trên về nhà cất giấu.

Đến 19h cùng ngày, Dìa lấy gói ma túy rồi chạy xe máy xuống thị trấn Mường Xén để giao hàng cho Kiên. Tuy nhiên, khi Dìa đang đi giữa chừng thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang cùng tang vật.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, số hàng trên đều là ma túy tổng hợp. Số viên nén màu hồng và màu xanh thu giữ của Xồng Nỏ Dìa có trọng lượng là 1090.78 gam.

Trong phiên xét xử, Dìa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Dìa cho rằng do bản thân mình kém hiểu biết về pháp luật nên mới phạm tội.

Có mặt tại phiên tòa, vợ và con của Dìa cũng xin HĐXX xử nhẹ để Dìa sớm được về đoàn tụ với gia đình.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Xồng Nỏ Dìa 16 năm tù cho tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xách hộ ma túy để nhận tiền công 5 triệu đồng