Xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam

Thảo Nguyên| 04/02/2020 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/2, thông tin vừa được Bộ Y tế xác nhận cho biết, Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10.

Bệnh nhân là chị P.T.B. (42 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Ngày 30/1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với virus corona của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua việc rà soát phát hiện bà P.T.B. là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định nhiễm virus corona là N.T.D  (23 tuổi, công nhân từ Vũ Hán về nước và nghỉ tại nhà). 

Bằng sự chủ động trong giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân B. đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân B. đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy mặc trang phục bảo hộ trước khi vào phòng cách ly bệnh nhân viêm phổi. Ảnh: Hữu Khoa.

Tiền sử dịch tễ: Bệnh nhân có đến nhà bệnh nhân N.T.D. chơi trong dịp Tết âm lịch và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh N.T.D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát.

Ngày 31/1, bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Đây là bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là lần thứ 2 Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân sang người nhà (trường hợp trước đó là bố con ông Li Ding người Trung Quốc).

Như vậy, tính đến ngày 4/2, Việt Nam ghi nhận 10 trường hợp nhiễm virus corona. Vĩnh Phúc có 5 bệnh nhân, Thanh Hóa 1 bệnh nhân (đã ra viện ngày 3/2), Khánh Hòa 1 bệnh nhân, TP.HCM 3 bệnh nhân (1 đã ra viện sáng nay 4/2).

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Dịch xảy ra tại Việt Nam từ ngày 23/1 (khi xác định người đầu tiên mắc bệnh), do chủng mới của virus corona gây ra. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam