Doanh nghiệp - Doanh nhân

Xác minh, xử lý thông tin lan truyền về nhân viên Công ty LG Display

Vũ Ba 31/08/2023 - 14:32

Tối 30/8, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn LG Display Việt Nam Hải Phòng (LG Display) đã có văn bản đề nghị Công an Hải Phòng, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng giải quyết việc lan truyền tin đồn chưa được xác minh về nhân viên công ty.

Trước đó, ngày 23/8/2023, một tài khoản facebook đăng tải một bức ảnh chụp lại màn hình từ một nhóm zalo có nội dung “1 em ở Ktx làm cho tầm chục anh nhiễm HIV roài. Có anh nào nhà mềnh nhiễm k” cùng với một bức ảnh giống nhân viên nữ của Công ty LG Display tại Hải Phòng.

Ngày 29/8/2023, trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền với nội dung Công an bắt giữ 4 nhân viên nữ tại Công ty LG Display Hải Phòng do có nghi ngờ mua bán dâm và đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nhân viên khác đang làm việc tại công ty.

Ngay sau khi nhận thông tin trên, Công ty LG Display tại Hải Phòng đã xác định được 4 nhân viên bị cho là nhiễm HIV và đã đưa 3 nhân viên đi xét nghiệm, kết quả âm tính với HIV. Một trường hợp do đang mang thai 30 tuần nên không tiện cho việc xét nghiệm.

Sự việc lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng đến tâm lý người lao động và hình ảnh của Tập đoàn LG, Công ty LG Display tại Hải Phòng.

about.jpg
Việc thông tin chưa được kiểm chứng lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang cho người lao động.

Được biết, Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Công an TP Hải Phòng, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng giải quyết việc lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng, xác minh về nhân viên công ty.

Theo đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến một số nhân viên của Công ty LG Display là thông tin không đúng. Hiện, Công an TP Hải Phòng đang điều tra, xử lý vụ việc này.

Hiện nay, Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam là gần 82 tỷ USD, trong đó có gần 11 tỷ USD tập trung tại Hải Phòng (chiếm 14% cả nước).

Tổng số các dự án của Hàn Quốc trong Khu kinh tế là gần 120 dự án, tiêu biểu như LG, Heesung, Bluecom,DongYang, Haengsung.

Trong số đó, các dự án của Tập đoàn LG (LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical, LG International) với số vốn đầu tư hơn 8 tỷ USD và 50 doanh nghiệp vệ tinh khác... đã góp phần thay đổi hoàn toàn diện mạo của khu kinh tế và thúc đẩy sự phát triển chung của thành phố Hải Phòng.

Số lao động hiện tại đang làm việc tại các công ty của Tập đoàn LG là gần 31.000 lao động; trong đó có 30.338 lao động Việt Nam và 406 lao động nước ngoài; thu nhập bình quân đạt từ 13,1 triệu đồng/người/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh, xử lý thông tin lan truyền về nhân viên Công ty LG Display