Xác minh vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ ở Bình Định

Chí Tâm| 16/07/2019 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định báo cáo trường hợp sản phụ chết bất thường sau khi sinh mổ tại Trung tâm y tế huyện Tây Sơn.

Theo đó, trên các phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin sản phụ Võ Thị Bích L. mang thai 38 tuần tuổi, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn chờ đẻ. Đầu giờ chiều ngày 13/7, sản phụ được đưa vào phòng mổ đẻ. Khoảng 1 giờ sau, bé gái được đưa ra khỏi phòng mổ, người mẹ cũng được đưa ra phòng hậu phẫu.

Sau đó, sản phụ L. lên cơn co giật và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Gia đình yêu cầu chuyển chị L. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định ở TP Quy Nhơn cấp cứu. Tuy nhiên, sản phụ L. đã tử vong trước khi vào bệnh viện tuyến trên.

Xác minh vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ ở Bình Định

Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: M.H.

Liên quan đến sự việc, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Tây Sơn thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám, chữa bệnh (hoặc Sở Y tế thành lập nếu trung tâm y tế này không đủ điều kiện) đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ L.

Thông báo kết luận của hội đồng chuyên môn đến gia đình sản phụ. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và độ đức nghề nghiệp…

Đồng thời có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn về sản khoa cho đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện.

Qua vụ việc này, Bộ Y tế cũng yêu cầu tiếp tục chấn chỉnh các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình, rà soát việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử lý các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ ở Bình Định