Xác minh thông tin bệnh nhi tử vong với nhiều vết thương lạ

Thảo Nguyên| 02/02/2018 12:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thanh Hoá yêu cầu báo cáo trường hợp bé 15 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá.

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải thông tin nghi vấn bé bệnh tim tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể, phản ánh về trường hợp cháu Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi), con anh Nguyễn Văn Sơn (thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá), được khám và cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, đã tử vong trên đường chuyển viện lên Hà Nội. Bé Thái được xác định có tiền sử bệnh tim bẩm sinh.

Để làm rõ sự việc trên và có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ về trường hợp này, sáng 2/2 Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa kiểm tra ngay sự việc trên. Nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Xác minh thông tin bệnh nhi tử vong với nhiều vết thương lạ

Bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương lạ ở Thanh Hóa

Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện Nhi Thanh Hoá gặp gỡ chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình người bệnh và các cơ quan truyền thông.

Ngoài ra, Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đối với cháu bé Nguyễn văn Thái, sau đó giải thích cho gia đình cháu bé và dư luận. Đồng thời báo cáo về Lãnh đạo Bộ Y tế trước ngày 9/2/2018.

Trước đó, một gia đình ở Thanh Hóa bức xúc vì cho rằng các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã đánh rơi con trên đường chuyển viện khiến cháu bé tử vong. Gia đình đã báo công an xã, trưởng thôn đến chứng kiến sự việc, chụp hình lại rồi đem đến bệnh viện hỏi bác sĩ và nhận được câu trả lời "không biết gì cả".

Phía Bệnh viện Nhi Thanh Hoá khẳng định không có chuyện các nhân viên y tế làm rơi cháu bé khi cháu đến cấp cứu. Ông Dương Văn Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết bệnh nhi Thái vào viện trong tình trạng cấp cứu, được thở máy, nằm trên giường bệnh và không di chuyển thì làm sao có thể rơi được. Trong quá trình cấp cứu, thấy tình hình sức khoẻ của bệnh nhi nặng nên đã chuyển lên tuyến trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin bệnh nhi tử vong với nhiều vết thương lạ