Xác minh sản phẩm bột ngũ cốc không phép bán tràn lan trên thị trường

Quốc Huy| 04/10/2021 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa đủ kiều kiện để lưu hành, kinh doanh nhưng nhiều sản phẩm bột ngũ cốc mang thương hiệu HANA lại được rao bán tràn lan trên thị trường.

Chiều ngày 4/10, thông tin từ ông Nguyễn Hữu Hà – Phó Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin hàng loạt sản phẩm bột ngũ cốc mang thương hiệu HANA NATURAL đang được rao bán, lưu hành trên thị trường nhưng chưa được các cơ quan chức năng kiểm định, cấp phép.

“Sau khi nhận được phản ánh, Chi cục đang cho tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc, sau khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí” – Ông Hà cho biết thêm.

1(2).jpg
Hàng loạt sản phẩm bột ngũ cốc chưa được kiểm định đang rao bán ngoài thị trường

Trước đó, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã nhận được phản ánh hàng loạt sản phẩm như: Bột ngũ cốc ăn kiêng dành cho người tiểu đường gồm: Bột tách béo dành cho người béo, ăn kiêng; , Bột ngũ cốc ăn kiêng, Bột ngũ cốc lợi sữa mang thương hiệu HANA NATURAL được quảng cáo, bày bán trên internet, tại cửa hàng với những lời quảng cáo “có cánh”. Tuy nhiên các sản phẩm trên lại chưa hề được cơ quan có thẩm quyền kiểm định, cấp phép.

Các sản phẩm mang thương hiệu trên được quảng cáo với công dụng rất tốt cho sức khỏe như giảm mỡ máu, kích thích nhu động ruột, ngừa táo bón, điều trị huyết áp cao, tốt cho người tiểu đường, giảm cân, lợi sữa thậm chí phòng chống cả ung thư. 

2(2).jpg

Xác nhận với báo chí ông Đoàn Văn Quang – Trưởng phòng thanh tra Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cho biết tất cả các sản phẩm mang nhãn hiệu HANA NATURAL nói trên chưa được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa thực hiện thủ tục tự công bố sản phẩm.

Ông Quang cho biết thêm: “Đây là những sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt. Do vậy, muốn lưu hành sản phẩm và quảng cáo sản phẩm phải được Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm, phải có bản xác nhận công bố sản phẩm. Cả 4 sản phẩm trên đều chưa được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa làm thủ tục xác nhận công bố sản phẩm đối với những sản phẩm chế độ ăn đặc biệt theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Do đó, việc quảng cáo công dụng của sản phẩm là vi phạm quy định về An toàn thực phẩm”.

Ngoài ra, vị này cũng cho hay, việc ghi giấy phép an toàn thực phẩm trên bảo bì sản phẩm HANA NATURAL là không đúng, bởi cơ quan này chưa hề cấp phép An toàn thực phẩm cho đơn vị nào sản xuất sản phẩm này. Ngoài ra, các sản phẩm này đang được đơn vị kiểm tra thành phần dinh dưỡng xem có yếu tố bất thường hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh sản phẩm bột ngũ cốc không phép bán tràn lan trên thị trường