Xác minh clip ghi lại đối tượng đốt chợ Còng

Thanh Phương| 16/10/2019 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là ghi lại từ camera an ninh hình ảnh hai đối tượng đi trên xe máy có hành động giống như châm lửa đốt cháy chợ tạm Còng.

Theo nội dung trong clip dài 2 phút 48s được ghi lại từ camera an ninh cho thấy, vào 3h35 ngày 2/10 có 2 đối tượng đi xe máy đến khu vực   chợ tạm Còng   (thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) châm lửa đốt. Sau khi lửa bốc cháy, các đối tượng này nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Xác minh clip ghi lại đối tượng đốt chợ Còng

Hình ảnh được cho là có kẻ phóng hỏa, đốt chợ tạm Còng (ảnh cắt clip)

Hiện nay cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh đoạn clip trên. Do vào thời điểm trời tối, lượng xe lưu thông qua lại khá đông và chất lượng hình ảnh không rõ nét, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. 

Như đã đưa tin, ngày 2/10/2019, xảy ra hoả hoạn tại khu vực chợ tạm thuộc chợ Còng huyện Tĩnh Gia, đã thiêu cháy toàn bộ 289 ki - ốt hàng hóa của các hộ kinh doanh trong chợ. Ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Ban quản lý chợ, Ban lãnh đạo công ty cùng lực lượng Công an PCCC nỗ lực chữa cháy, khắc phục sự cố. Đến 8h sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được ngăn chặn.

Công ty TNHH Tổng Công ty TM&XD Đông Bắc (Chủ đầu tư chợ Còng) cho rằng việc cháy chợ tạm Còng là có chủ đích. Sự việc phá hoại đốt chợ tạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản công ty và các hộ tiểu thương, đồng thời làm giảm uy tín của công ty. Sự việc trên nhằm gây khó khăn, trở ngại trong việc thực hiện các dự án tiếp theo của công ty. Đề nghị các cơ quan tố tụng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hủy hoại tài sản theo quy định của pháp luật.

Xác minh clip ghi lại đối tượng đốt chợ Còng

Vụ cháy chợ tạm Còng thiệt hại rất lớn về tài sản

Các tiểu thương bị thiệt hại do vụ hỏa hoạn vừa qua đều có chung một tâm trạng buồn bã, vẫn chưa hết bàng hoàng vì thiệt hại quá lớn. Họ hy vọng các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân đồng thời xem xét đầy đủ, khách quan trách nhiệm của các đơn vị có liên quan để xảy ra sự cố. Hầu hết tài sản đã bị lửa thiêu rụi nên các hộ dân mong được hỗ trợ để sớm kinh doanh, buôn bán trở lại, ổn định đời sống.

Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã trực tiếp lắng nghe, ghi nhận các ý kiến của người dân. Trên cơ sở tổ chức kiểm kê thiệt hại cụ thể sẽ báo cáo tỉnh xin cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước mắt, đề nghị các ngân hàng trên địa bàn đang cho các hộ kinh doanh tại chợ Còng bị thiệt hại vừa qua được khoanh nợ, giãn nợ và cho vay bổ sung với lãi suất ưu đãi. Khi các tiểu thương ổn định, kinh doanh trở lại thì đề nghị cơ quan thuế rà soát, báo cáo cấp trên miễn, giảm thuế cho các hộ. Lúc này, người dân bị thiệt hại rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng.

Chủ đầu tư xây dựng chợ Còng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ mới. Các gian hàng phải được giao cho đúng đối tượng là các tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại chợ cũ. Tổ chức, sắp xếp, kiện toàn ban quản lý, bảo vệ chợ để tiểu thương an tâm kinh doanh. Sau khi cơ quan chức năng điều tra xong thì khẩn trương thu dọn, xây dựng lại chợ tạm an toàn, đảm bảo vệ sinh, phòng cháy, cắt cử người bảo vệ, trông coi.

Chính quyền địa phương và chủ đầu tư đã thống nhất phương án bố trí trong chợ tạm mới (chợ tạm 2); làm hàng rào; dọn vệ sinh môi trường khu vực cháy chợ trong 5 ngày kể từ ngày được Công an bàn giao mặt bằng (xong giám định hiện trường). Bước đầu hỗ trợ kinh phí sau hỏa hoạn cho các hộ tiểu thương từ 2 đến 3 triệu đồng/hộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh clip ghi lại đối tượng đốt chợ Còng