Tin địa phương

Xã Tân Triều: Nỗ lực phát triển văn hoá làng quê trong xu thế lên phường

Minh Hoa 24/08/2023 19:16

Ngày 23/8, Đoàn giám sát số 1 do đồng chí Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU, ngày 17/3/2021 của Thành uỷ; Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 22/2/2022 của thành uỷ gắn với thực hiện Chương trình số 07-Ctr/HU ngày 22/10/2020 và kế hoạch số 58-KH/HU ngày 28/6/2021 của Huyện uỷ tại xã Tân Triều.

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Huy Toàn - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện.

tt1.jpg
Đồng chí Đặng Ngọc Quyền - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tân Triều

Báo cáo tại buổi giám sát, đồng chí Đặng Ngọc Quyền - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết: Được sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện, qua gần 3 năm thực hiện, xã đã tập trung thực hiện có hiệu quả Chương trình 06 của Thành uỷ, Chương trình số 07 của huyện uỷ gắn với chương trình 04 của Đảng uỷ, các chỉ tiêu Chương trình thực hiện đảm bảo tiến độ, trong đó có 7/15 chỉ tiêu vượt, 6/15 chỉ tiêu đạt, các chỉ tiêu còn lại đảm bảo tiến bộ, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch.

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ trang trí tuyên truyền đổi mới, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của thành phố và huyện, qua đó tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; các phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển rộng khắp, đạt nhiều thành tích cao. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được duy trì sâu rộng, có nhiều chuyển biến rõ rệt, cụ thể tỷ lệ số hộ đạt gia đình văn hoá bình quân hàng năm đạt 105% so với kế hoạch của cả nhiệm kỳ, các thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hoá nhiều năm liên tục, tỷ lệ hoả táng đạt 92,4% tăng 12,4% so với đầu nhiệm kỳ, vượt 4,8% kế hoạch.

Đến năm 2020, trên địa bàn xã không còn hộ nghèo, hoàn thành chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ. Cùng với đó, công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử được triển khai quyết liệt, đạt kết quả tích cực. Hệ thống sắc phong tại Đình 2 thôn được Thành phố công nhận là tài liệu lưu trữ quý, hiếm, đặc biệt Lễ hội thôn Triều Khúc, trong đó có các hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian như: Múa trống Bồng, múa Lân, múa chạy cờ, múa Sênh Tiền được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia năm 2019.

tt2.jpg

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã thẳng thắn chỉ ra một số nguyên nhân, tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chương trình, Nghị quyết của thành uỷ và huyện ủy và đưa ra nhiều giải pháp để Đảng ủy xã Tân Triều thực hiện tốt trong thời gian tới.

tt3.jpg
Đồng chí Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chương trình, nghị quyết của Thành uỷ, huyện ủy. Đồng thời đề nghị, thời gian tới Đảng ủy xã Tân Triều tiếp tục bám sát mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả; tập trung đẩy mạnh các phong trào thể dục thể thao quần chúng, phát triển môn thể thao thành tích cao, thế mạnh của xã;

Tăng cường các hoạt động hỗ trợ phát triển thị trường lao động; phối hợp các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh đào tạo nghề và giới thiệu tạo việc làm cho lao động nhằm nâng cao kỹ năng nghề cho lao động trên địa bàn xã; Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố, phát huy hiệu quả các quy ước, hương ước và các giá trị văn hoá truyền thống trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; chỉ đạo các nhà trường duy trì nề nếp, kỷ cương dạy và học, nâng cao chất lượng các cấp học, duy trì và nâng cao chất lượng, số lượng trường học đạt chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Tân Triều: Nỗ lực phát triển văn hoá làng quê trong xu thế lên phường