Xả súng kinh hoàng vào thánh đường Do Thái ở Mỹ, 4 người thương vong

Bạch Dương (Theo AP)| 28/04/2019 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ xả súng đã xảy ra tại một giáo đường Do Thái ở Califonia (Mỹ) ngày 27/4, khiến 4 người thương vong, AP đưa tin.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 11h30 trưa 27/4 (theo giờ địa phương), tại giáo đường Do Thái ở thị trấn Poway thuộc hạt San Dieogo, AP cho biết.

Thông tin ban đầu từ cảnh sát địa phương, vụ tấn công làm 4 người bị thương phải nhập viện. Một trong số các nạn nhân là phụ nữ, đã lớn tuổi, không qua khỏi; còn các nạn nhân bị thương gồm 2 người đàn ông và 1 bé gái.

Xả súng kinh hoàng vào thánh đường Do Thái ở Mỹ, 4 người thương vong

Vụ xả súng đã xảy ra tại một giáo đường Do Thái ở Califonia (Mỹ) khiến ít nhất một người thiệt mạng và 3 người bị thương. Ảnh: AP

Theo một số nhân chứng, đối tượng là nam giới, được cho là đã dùng súng trường tấn công AR-15 xông vào giáo đường và nổ súng.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi, đồng thời thu giữ một xe ô tô và một khẩu súng trường tấn công AR-15 ngay tại hiện trường khi đối tượng tìm cách tẩu thoát.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành, trong đó có xem xét yếu tố liệu đối tượng có liên quan đến các nhóm cực đoan hay không. Theo một nguồn tin, các cảnh sát đang điều tra hoạt động của nghi phạm trên mạng xã hội, đặc biệt là một bức thư ngỏ được đăng tải trực tuyến.

Vụ xả súng trên xảy ra đúng 6 tháng sau khi một đối tượng da trắng bắn chết 11 người tại giáo đường Do Thái Tree of Life ở thành phố Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania khiến 11 người thiệt mạng hôm 27/10 vừa qua. Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất nhằm vào cộng đồng người Do Thái ở Mỹ.  

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngay lập tức lên tiếng bày tỏ “sự thông cảm sâu sắc” và chia sẻ đối với những người bị ảnh hưởng trong vụ xả súng nhằm vào giáo đường Do Thái ở thị trấn Poway, hạt San Dieogo, bang California.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng kinh hoàng vào thánh đường Do Thái ở Mỹ, 4 người thương vong