Tiêm filler giá rẻ ở spa, nữ sinh Sài Gòn đối diện với bi kịch mù mắt

Chí Tâm| 20/09/2018 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được một cơ sở thẩm mỹ dùng chất làm đầy (filler) để nâng mũi, một nữ sinh 20 tuổi bị đau dữ dội, thị lực giảm dần.

Ngày 20/9, thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân T.P.T.L. (20 tuổi), hiện là sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM trong tình trạng mắt trái mờ, không thấy đường, da cơ từ đầu mũi đến mắt có dấu hiệu thiếu máu, nổi những mảng đỏ, chưa hoại tử.

Theo lời kể của bệnh nhân, ngày 18/9, L. cùng bạn đến tiêm filler nâng mũi tại một spa ở quận 3 với giá 600.000 đồng. Sau khi tiêm, L. cảm thấy vùng vừa tiêm đau đớn dữ dội và mắt trái dần mờ đi. Ngay lập tức, L. được spa đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương. Riêng bạn của L. cũng tiêm filler, vùng mũi đã bị thiếu máu vì bị tắc mạch.

Tiêm filler giá rẻ ở spa, nữ sinh Sài Gòn đối diện với bi kịch mù mắt

Bệnh nhân có nguy cơ bị mù vi tiêm chất làm đầy. Ảnh BVCC

Theo các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương, bệnh nhân L. sau khi nhập viện đã được chẩn đoán bị tắc hết mạch máu võng mạc. Hiện bệnh viện đang tích cực theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Các bác sĩ cảnh báo, nhiều người nghĩ tiêm chất làm đầy - filler chỉ đơn giản là một mũi tiêm nhưng thực tế cách tiêm ra sao, tay nghề bác sĩ thế nào thì cần lưu ý. Người thực hiện tiêm phải được đào tạo về thẩm mỹ, da liễu và phải được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y tế. Nếu không tuân thủ nghiêm ngặt dễ dẫn đến hậu quả khó lường.

Tiêm filler nhầm vào mạch máu, tĩnh mạch gây tắc mạch máu cho những cơ quan khác, mù mắt là biến chứng nguy hiểm nhất. Qua đây, các bác sĩ cảnh báo phụ nữ có nhu cầu làm đẹp nên cân nhắc khi tới các thẩm mỹ viện, spa để tiêm filler, hãy lựa chọn các cơ sở có uy tín, có bác sĩ đảm bảo tay nghề cao để tránh những rủi ro.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm filler giá rẻ ở spa, nữ sinh Sài Gòn đối diện với bi kịch mù mắt