Nhiều sai phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng

Huy Hoàng| 23/10/2018 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo, phát hiện sản phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện và sản phẩm Nattospes đang quảng cáo với nội dung sai quy định, không đúng sự thật trên các website.

Theo đó, thực hiện Công tác hậu kiểm của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), sau khi rà soát nội dung quảng cáo trên một số trang web. Hiện tại, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương lão kiện đang quảng cáo trên website runchantay.com với nội dung sai quy định, không đúng sự thật. 

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương lão kiện tại một số website nêu trên.

Sản phẩm Vương lão kiện được nhà sản xuất ghi công dụng hỗ trợ làm giảm dần các chứng run chân tay (run khi cầm, nắm, đi đứng run rẩy, nói run …) ở người già, trong bệnh và hội chứng parkinson, do tai biến mạch máu não, do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn.

Nhiều sai phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng

Sản phẩm Vương lão kiện được quảng cáo trên trang web runchantay.com với nội dung không đúng sự thật

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng ra thông báo cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website dotquynao.com benhtanghuyetap.vn do phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes đang quảng cáo trên 2 website này có nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

Liên quan đến việc quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trên các website, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay, việc quản lý các website, mạng xã hội không thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế nên Cục đôn đốc, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý, website quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ sai phạm phải gỡ bỏ nội dung quảng cáo không đúng… 

Trong thời gian vừa qua, có khá nhiều thực phẩm chức chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm về quảng cáo trên nhiều website nhưng không có đơn vị nào nhận trách nhiệm, các công ty có sản phẩm vi phạm cho rằng họ không quảng cáo sản phẩm trên các website đó.

Cục An toàn thực phẩm sẽ đưa các sản phẩm vi phạm này vào “danh sách đen”. Với những sản phẩm đã bị đưa vào “danh sách đen” thì sẽ bị lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng, sẽ bị thanh tra, kiểm tra với tần suất nhiều hơn và khi phát hiện vi phạm sẽ xử phạt nặng hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sai phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng