Người nhà “tố” bác sĩ cắt một bên vòi trứng khi mổ ruột thừa

Chí Tâm| 17/03/2019 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 lần mổ khi chẩn đoán viêm ruột thừa, nữ bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng nguy kịch, bên phải vòi trứng bị cắt.

Theo phản ánh của anh Tôn Quang An (30 tuổi) – chồng chị Trần Thị Hóa (SN 1988), ngày 12/3, vợ anh có dấu hiệu đau bụng, được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để cấp cứu. Tại đây bác sĩ chẩn đoán chị Hóa bị viêm ruột thừa và chỉ định mổ ruột thừa gấp.

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, chị Hóa được đưa vào bàn mổ ruột thừa. Khoảng 1h sau khi mổ, chị Hóa bị chướng bụng, khó thở, máu ra nhiều. Đến nửa đêm ngày 12/3, các bác sĩ tiếp tục đưa bệnh nhân Hóa vào phòng để mổ lần thứ 2. 

“Lần mổ thứ 2 này bệnh viện không thông báo gì với người nhà, họ tự đưa vợ tôi vào mổ. Sau khi mổ xong họ nói mổ lấy túi thai ngoài tử cung do có sự sai sót của bên bệnh viện ban đầu chỉ tập trung vào mổ ruột thừa”, anh An cho hay.

Theo anh An, mổ lần 2 xong, thấy bụng vợ vẫn chướng to, máu vẫn chảy nhiều, khó thở nên đã gặp bác sĩ xin làm thủ tục chuyển vợ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nhưng không được đồng ý. Tuy nhiên, bác sĩ này cho rằng, bệnh nhân đã ổn định, không cần chuyển viện.

Người nhà “tố” bác sĩ cắt một bên vòi trứng khi mổ ruột thừa

Bệnh nhân Hóa thử thai chỉ lên 1 vạch

Ngày 13/3, chị Hóa được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng nhợt nhạt, đau nhiều vùng bụng. Bác sĩ đã lấy que thử thai nhưng chỉ hiện lên một vạch, không có thai và chẩn đoán chị Hóa bị nhiễm trùng, nhiễm độc, viêm phúc mạc sau 2 ngày mổ nên đã tiến hành mổ.

Sau gần 3 ngày nằm điều trị tại Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh khẳng định, việc các bác sĩ tiến hành thắt vòi trứng là bắt buộc phải làm để cứu sống bệnh nhân Hóa. Hơn nữa sau ca mổ lần 1, các bác sĩ đã thông báo cho người nhà về việc bệnh nhân vừa bị viêm ruột thừa và mang thai ngoài tử cung.

“Trong quá trình tiến hành mổ nội soi ruột thừa lần 1 cho bệnh nhân Hóa thì ê kíp mổ phát hiện 1 tụ máu không đông ở phía khu vực vòi trứng bên phải nên mới biết bệnh nhân mang thai ngoài tử cung. Sau khi hút hết phần máu tụ để bảo vệ vòi trứng và cắt ruột thừa, ê kíp phẫu thuật tiến hành đóng ổ bụng”, ông Lâm nói.

Người nhà “tố” bác sĩ cắt một bên vòi trứng khi mổ ruột thừa

Phiếu xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho thấy chỉ số BHCG là 17,29 

Để chứng minh cho việc bệnh nhân có thai ngoài tử cung, bác sĩ Lâm đưa ra hình ảnh chụp phiếu xét nghiệm của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Theo bác sĩ Lâm, chỉ số BHCG 17,29 là có giá trị trong vấn đề khẳng định bệnh nhân có thai.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, mặc dù được các bác sĩ giải thích nhưng người nhà bệnh nhân Hóa không đồng thuận nên bệnh viện đã làm văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập đoàn y khoa kiểm tra lại toàn bộ quá trình mổ để có cơ sở khoa học trả lời cho gia đình bệnh nhân hiểu rõ.

Bên cạnh đó, do bệnh nhân không có bảo hiểm, gia cảnh khó khăn nên bệnh viện sẽ tiến hành hỗ trợ miễn phí toàn bộ viện phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhà “tố” bác sĩ cắt một bên vòi trứng khi mổ ruột thừa