Mắc bệnh hiểm nghèo, một bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả gần 13 tỷ đồng

Thảo Nguyên| 05/06/2019 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân ở Vĩnh Long đã được quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả gần 13 tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh. Đây là người được BHYT chi trả cao nhất từ trước tới nay.

Theo thống kê của Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc (BHXH Việt Nam), từ năm 2017 đến hết tháng 5/2019, bệnh nhân Phan Hữu N. (35 tuổi, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đã được quỹ BHYT chi trả số tiền điều trị bệnh lên tới gần 13 tỷ đồng.

Cụ thể, bệnh nhân Phan Hữu N. mắc bệnh “Thiếu yếu tố VIII di truyền” điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Năm 2017, tổng số tiền điều trị của bệnh nhân được quỹ BHYT thanh toán là hơn 4,5 tỷ đồng; Năm 2018 trên 7 tỷ đồng và 5 tháng đầu năm 2019, quỹ BHYT đã thanh toán gần 1,4 tỷ đồng.

Tổng số tiền điều trị được quỹ BHYT thanh toán là hơn 12,9 tỷ đồng. Đây là bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả cao nhất đến nay.

Mắc bệnh hiểm nghèo, một bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả gần 13 tỷ đồng

Giảm gánh nặng viện phí hàng tỷ đồng nhờ BHYT

Bệnh Hemophilia là một rối loạn của hệ thống đông máu, gây chảy máu kéo dài và theo người bệnh suốt đời. Điều trị hemophilia phải dài ngày và chi phí tốn kém, trung bình khoảng từ 400 - 500 triệu đồng/năm/bệnh nhân. Nếu bệnh nhân nặng có thể lên tới hàng tỷ đồng và người bệnh phải điều trị cả cuộc đời. Đây là số tiền không hề nhỏ. 

Anh Phan Hữu N. có mã số BHYT: BT28686216xxxx thuộc nhóm đối tượng khó khăn, hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng (BT) nên chính sách BHYT càng trở nên có giá trị và là chỗ dựa to lớn, tiếp sức cùng anh chống chọi với bệnh tật.

Theo thống kê của BHXH Việt Nam, ngoài anh N., từ đầu năm 2019 đến nay, nhiều bệnh nhân cũng được quỹ BHYT thanh toán số tiền điều trị hàng tỷ đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mắc bệnh hiểm nghèo, một bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả gần 13 tỷ đồng