Kiểm soát chặt chẽ dịch vi rút corona tại các cửa ngõ ra, vào Thanh Hóa

Thanh Phương| 02/02/2020 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 3 đội kiểm dịch y tế quốc tế trên các tuyến ra, vào gồm tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Các Đội Kiểm dịch y tế quốc tế hoạt động 24/24h tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, Cảng quốc tế Nghi Sơn và Cảng hàng không Thọ Xuân để kiểm soát dịch bệnh. Các đơn vị này sẽ hỗ trợ kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại các khu vực đông người, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài, nước ngoài vào Thanh Hoá.

Những người có dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh sẽ được nhanh chóng cách ly, kiểm tra nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh trước khi lây lan ra cộng đồng.

Kiểm soát chặt chẽ dịch vi rút corona tại các cửa ngõ ra, vào Thanh Hóa

Giám sát chặt chẽ dịch bệnh do vi rút nCoV tại Cảng hàng không Thọ Xuân

Thanh Hóa có Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân và Khu kinh tế Nghi Sơn nên lượng người ra, vào rất lớn. Xác định đây là vị trí quan trọng nhất trong việc kiểm soát dịch bệnh nên từ ngày 31/1, Đội Kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện kiểm soát 24/24 giờ. Hành khách khi qua cảng sẽ được đo nhiệt độ, theo dõi thân nhiệt. Nếu có nghi ngờ sẽ được ghi tờ khai để theo dõi và nếu có biểu biện của bệnh sẽ được bố trí phương tiện vận chuyển về cơ sở y tế nơi gần nhất.

Tại Cảng Nghi Sơn, tất cả các thuyền viên của các tàu đến đều phải tiến hành ghi tờ khai thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển, tiểu sử tiếp xúc vùng dịch và đươc đo nhiệt độ, theo dõi thân nhiệt. Nếu có người nghi ngờ sẽ được ghi tờ khai để theo dõi và sẽ đưa tới trạm y tế gần nhất.

Kiểm soát chặt chẽ dịch vi rút corona tại các cửa ngõ ra, vào Thanh Hóa

Thanh Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nCoV sau khi có bệnh nhân nhiễm bệnh

Theo thống kê của Sở Lao động thương bình và Xã hội Thanh Hóa hiện có hơn 700 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại địa phương. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 1/2 các công ty nước ngoài, trong đó có Trung Quốc sẽ bắt đầu ngày làm việc đầu tiên. Những người này khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ được kiểm tra, theo dõi chặt chẽ.

Ghi nhận tại huyện Hà Trung có 60 lao động là người Trung Quốc đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết. Hiện số lao động này đã được cách ly với lao động Việt Nam ngay nơi họ đang làm việc. Ngoài ra, có 53 lao động làm việc tại Trung Quốc về Việt Nam đang nghỉ Tết cũng đang được theo dõi.

Kiểm soát chặt chẽ dịch vi rút corona tại các cửa ngõ ra, vào Thanh Hóa

Đội Kiểm dịch y tế quốc tế hoạt động 24/24h

Tính đến chiều 1/2, Thanh Hóa có 5 bệnh nhân có yếu tố liên quan về mặt dịch tễ của viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV được cách ly, theo dõi điều trị. Trong đó có 1 bệnh nhân nữ dương tính với nCoV. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân nữ dương tính với nCoV đã ổn định. Trong số 4 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa còn 1 ca bệnh dương tính với cúm A còn sốt nhẹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành chỉ thị chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải tập trung cao độ để ứng phó với dịch kịp thời không để dịch lây lan thứ phát trên địa bàn tỉnh. Giám sát chặt chẽ nguồn lây lan bệnh và tập trung giải quyết dứt điểm ngay từ khi nhỏ lẻ. Các ngành, các cấp cũng đã vào cuộc rất quyết liệt, đã ứng phó kịp thời, hiệu quả, đúng quy trình đối với những ca bệnh đầu tiên và làm tốt công tác giám sát dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát chặt chẽ dịch vi rút corona tại các cửa ngõ ra, vào Thanh Hóa