Bệnh nhân thứ 2 nhiễm virus corona ở BV Chợ Rẫy đã có kết quả âm tính

Chí Tâm| 01/02/2020 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 10 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Li Ding (66 tuổi, một trong hai bệnh nhân đầu tiên xác nhận nhiễm virus corona) đã cho kết quả âm tính lần thứ 1 với loại virus nguy hiểm này.

Ngày 1/2, TS Lê Quốc Hùng - Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding ngày 30/1 là âm tính với virus corona. Đây là bệnh nhân có tình trạng sức khỏe phức tạp hơn khi nhiễm virus corona.

Viện Pasteur TP.HCM đã qua lấy thêm mẫu và đang tiếp tục xét nghiệm. "Kết quả âm tính với virus corona lần này là từ lần xét nghiệm 2 ngày trước (30/1). Hiện giờ bệnh nhân khỏe mạnh và có tiến triển tốt. Đây là một thành công mỹ mãn cho cả 2 trường hợp này dù bệnh nhân ở 2 thái cực rất khác nhau. Hiện 2 bệnh nhân vẫn còn ở Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi thêm”, BS Hùng cho hay.

Bệnh nhân thứ 2 nhiễm virus corona ở BV Chợ Rẫy đã có kết quả âm tính

Bệnh nhân Li Ding đã cho kết quả âm tính lần thứ 1 với virus corona.

Thông tin thêm về tình trạng của 2 bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, người con không bệnh kèm theo, còn người bố trên 60 tuổi có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật. 

Theo quy định về tiêu chuẩn khỏi bệnh phải dựa trên 2 tiêu chí là người bệnh hết sốt sau 3 ngày xét nghiệm và bệnh nhân đã ăn uống, sinh hoạt bình thường, không còn thở máy. Đến nay, bệnh nhân Li Ding đã hết sốt 5 ngày và ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã điều trị khỏi bệnh cho con trai ông Li Ding là bệnh nhân Li Zichao (SN 1992).

Liên quan đến tình hình dịch virus corona, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, mặc dù đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp người dân của TP nhiễm virus corona, tuy nhiên khả năng dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào TP và lây lan trong cộng đồng là rất cao.

Để chủ động đối phó, khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn, UBND TP chỉ đạo các ban, ngành liên quan tiếp tục duy trì các biện pháp nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc virus corona đến TP từ vùng có dịch.

Cụ thể, đối với tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập ngành y tế sẽ khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng, huy động sự tham gia tích cực và chủ động của toàn xã hội; nhất là vai trò của cá nhân và gia đình, trên cơ sở biết đủ, hiểu đúng, thực hành tốt các biện pháp dự phòng phổ quát và chủ động các biện pháp xử trí khi bị nhiễm bệnh.

Đối với tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, ngành y tế cần đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng, hạn chế tử vong.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động đường dây nóng phòng dịch với số máy: 19003228, hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ 2 nhiễm virus corona ở BV Chợ Rẫy đã có kết quả âm tính