Trung Quốc: 243 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện

Chí Tâm| 01/02/2020 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo, tính đến hết ngày 31/1, tổng số 243 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện sau thời gian điều trị và phục hồi.

Theo thông báo cập nhật hàng ngày của Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc, chỉ trong ngày 31/1, có 72 trường hợp được xuất viện. Tất cả các bệnh nhân không còn các triệu chứng sốt cao trong vòng 3 ngày và kết quả xét nghiệm acid nucleic 2 lần cho kết quả âm tính với virus corona đều có thể xuất viện.

Tuy nhiên, chuyên gia NHC cũng cảnh báo, bệnh nhân đã hồi phục sau khi bị viêm phổi do virus corona gây ra vẫn có nguy cơ tái nhiễm.

Trung Quốc: 243 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán (Trung Quốc)

“Một số loại kháng thể thường sẽ được sản sinh để bảo vệ cơ thể người sau khi nhiễm virus. Tuy nhiên, những kháng thể này có thể không tồn tại lâu. Vì vậy, những bệnh nhân đã hồi phục vẫn có nguy cơ tái nhiễm virus lần thứ 2”, ông Zhan Qingyuan - Người đứng đầu nhóm chuyên gia về virus corona tại Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản ở thủ đô Bắc Kinh cho hay.

Do đó, ông Zhan khuyên những bệnh nhân đã hồi phục cần tăng cường bảo vệ sức khỏe và tránh để bị cảm lạnh. Ông cũng khuyến cáo họ nên kiểm tra theo dõi thường xuyên.


Các chuyên gia y tế cũng cho biết, công tác nghiên cứu vắc xin đang được gấp rút thực hiện. Tuy nhiên, sớm nhất cũng phải đến mùa thu này, vắc xin ngừa virus corona mới được đưa vào sử dụng. 

Trong khi đó, trên thực tế, tình trạng lây lan của chủng virus corona chưa có dấu hiệu chậm lại. Hơn 12.000 người nhiễm trên toàn cầu và 259 người đã tử vong ở Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: 243 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện