Hơn 600 cán bộ, nhân viên y tế đăng ký hiến tạng

Thảo Nguyên| 12/12/2019 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Medlatec, tổ chức phát động phong trào đăng ký hiến mô, tạng với chủ đề: “Trao tặng yêu thương - Nối dài sự sống”.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết, ghép tạng được coi là đỉnh cao của y học nhân loại nhưng trong thực tế vẫn còn hàng ngàn người bệnh đang mòn mỏi chờ đợi nguồn tạng hiến.

Thống kê của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cho thấy, hiện nay ước tính số bệnh nhân bị suy giảm chức năng các cơ quan như tim, thận, gan, phổi… đang chờ ghép tạng lên đến 16.000 người và có hơn 6.000 người bị hỏng giác mạc đang chờ được ghép.

Hơn 600 cán bộ, nhân viên y tế đăng ký hiến tạng

Ông Nguyễn Hoàng Phúc trao thẻ đăng ký hiến tạng cho cán bộ, nhân viên y tế

Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, trong bối cảnh nguồn tạng khan hiếm, nhiều người bệnh đang mòn mỏi chờ nguồn tạng, trong số đó nhiều người đã ra đi vì không thể tìm được tạng ghép, nghĩa cử của các cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Medlatec khó đong đếm bằng lời. Đây là món quà nhân văn, nghĩa cử đẹp của hơn 600 con người dành cho xã hội, cộng đồng.

Được biết, đây là bệnh viện đầu tiên trong toàn quốc vận động được hơn 600 cán bộ, nhân viên y tế đã đăng ký hiến mô/tạng sau khi qua đời, mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

GS Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Medlatec chia sẻ, việc hiến tặng mô, tạng cho những người bị suy tạng là một món quà vô giá. Việc đăng ký hiến mô, tạng không chỉ dừng lại là một nghĩa cử cao đẹp mà còn giúp nối dài sự sống cho những người bệnh tưởng chừng như đã tắt hết hy vọng với cuộc đời.

"Có những người trước khi ra đi mãi mãi vẫn kịp “hồi sinh” cho nhiều cuộc đời khác bằng cách hiến một phần cơ thể mình. Đó cũng là cách để họ tiếp tục hiện hữu trong cuộc đời bằng những bộ phận được cấy ghép, nối dài thêm sự sống. 600 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Medlatec đăng ký hiến tạng đã góp một phần nhỏ bé lan tỏa thông điệp “cho đi là còn mãi”, GS Nguyễn Anh Trí nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600 cán bộ, nhân viên y tế đăng ký hiến tạng