Hà Nội: Hàng trăm học viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Huy Hoàng| 07/07/2018 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/7, vẫn còn hàng chục bệnh nhân đang được điều trị và cấp thuốc tại Bệnh viện 198. Một số bệnh nhân bị nặng vẫn đang phải truyền nước tại khoa Cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h tối ngày 6/7, Bệnh viện 198 (Bộ Công an) tiếp nhận khoảng 30 bệnh nhân là học viên một trung tâm đào tạo đi xuất khẩu lao động Nhật Bản (Hà Nội) có dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Sau đó ít giờ, số lượng bệnh nhân tăng lên đến hàng trăm người với nhiều biểu hiện như buồn nôn, đi ngoài, chóng mặt…

Hà Nội: Hàng trăm học viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Những học viên nữ đang nằm điều trị tại khoa chống độc, Bệnh viện 198. Ảnh: C.Phương

Lãnh đạo Khoa Cấp cứu, Bệnh viện 198 cho biết, tính đến ngày 7/7, bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân nhưng do quá tải vì khoa còn tiếp nhận những trường hợp cấp cứu khác nên bệnh viện đã hướng dẫn bệnh nhân sang những bệnh viện khác gần đó.

Vị lãnh đạo này cũng thông tin thêm, sau khi bệnh nhân nhập viện, phía bệnh viện đã tiến hành những xét nghiệm ban đầu và cấp thuốc cho bệnh nhân. 

"Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác là gì, nhưng chúng tôi nghĩ nghiều đến ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn uống...", vị bác sĩ này cho biết.

Theo một nam học viên, từ trưa ngày hôm qua (6/7), sau khi ăn xong bữa cơm trưa thì đến chiều đã có dấu hiệu đau bụng, đi ngoài liên tục, một số học viên nữ thì bị đau mạnh hơn nên đi bệnh viện trước. 

Được biết, do số lượng bệnh nhân quá lớn, Bệnh viện 198 đã cử bác sĩ đến trung tâm nơi xảy ra ngộ độc để khám, phân loại các bệnh nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng trăm học viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm