Dịch Covid-19 ngày 19/2: TP.HCM nhiều ngày không phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm

Chí Tâm| 19/02/2020 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày qua, tại TP.HCM các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều đã âm tính, đặc biệt cả 3 ca mắc bệnh đều đã khỏi bệnh và liên tiếp nhiều ngày liền TP không phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm Covid- 19.

TP.HCM: Không còn người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, TP có 32 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

3 bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM gồm 2 bố con người Trung Quốc điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy và một Việt kiều Mỹ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, hiện đều đã khỏi bệnh.

44 người tiếp xúc gần với những người bệnh đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, không xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Với người về từ vùng dịch, TP đang cách ly 28 trường hợp tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi. 54 người được giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện, hiện 36 người đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, chỉ còn 18 người được cách ly ở điểm tập trung. 

TP cũng đã cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 2.961 người. Hiện đã có 2.792 người trong số họ hết thời gian theo dõi, còn 169 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu bệnh.

Dịch Covid-19 ngày 19/2: TP.HCM nhiều ngày không phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm

Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

* Hà Nội: 74 trường hợp xét nghiệm âm tính với Covid-19

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn Hà Nội có 74 trường hợp nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên, sau đó tất cả 74 người đều có xét nghiệm âm tính.

Hà Nội đang còn 409 người phải giám sát y tế, 55 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP.

Như vậy, đến nay, Hà Nội chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Hải Phòng: Cách ly 2 mẹ con đi đám cưới ở Vĩnh Phúc về

UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) cho hay, đang cách ly, theo dõi sát sao 2 mẹ con đi đám cưới ở Vĩnh Phúc về. Người mẹ mệt mỏỉ, bị ho, rát họng và sốt nhẹ.

Ngày 15/2, bà L.T.Q.D. cùng con gái P.T.K.T. đến phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để dự đám cưới người quen. Hôm sau, bà có biểu hiện ho, rát họng.

Đến 14h ngày 17/2, 2 mẹ con đi ô tô của gia đình về nhà ở khu tập thể Tô Hiệu, TP Hải Phòng.

Nhận thấy Vĩnh Phúc đang là vùng có số người nhiễm Covid-19 cao, quận Lê Chân đã chỉ đạo phòng Y tế, Trung tâm Y tế đến nhà bà D. khi 2 mẹ con vừa xuống xe.

Dịch Covid-19 ngày 19/2: TP.HCM nhiều ngày không phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng kiểm tra sức khỏe bệnh nhân cách ly

Hà Tĩnh: Bệnh nhân trở về từ Vĩnh Phúc âm tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân N.Đ.T. (24 tuổi) trú tại thôn 6, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc âm tính với virus Covid–19.

Trước đó, vào ngày 14/2, anh T. đi đến thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) để phỏng vấn xin việc làm. Tuy nhiên, đến chiều ngày 16/2, sau khi trở về nhà, anh T. có dấu hiệu sốt.

Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) huyện Hương Sơn đã tiến hành điều tra dịch tễ và đưa bệnh nhân về Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn để theo dõi, điều trị.

Khánh Hòa: 2 du khách người Nga âm tính với Covid-19

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm 2 du khách người Nga là âm tính với Covid-19 nhưng bệnh nhân viêm phổi do cúm A. 2 du khách này sẽ được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Hiện nay, Khánh Hòa không còn trường hợp nào được theo dõi, cách ly tại bệnh viện.

Đến nay, Khánh Hòa chỉ ghi nhận 1 trường hợp nhiễm Covid-19. Đó là nữ nhân viên lễ tân L.T.T.H. (25 tuổi), trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 19/2: TP.HCM nhiều ngày không phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm