Đài Loan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Chí Tâm| 17/02/2020 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ca tử vong đầu tiên ở Đài Loan là một người đàn ông 60 tuổi bị sẵn 2 bệnh tiểu đường và viêm gan B.

Trong ngày 16/2, chính quyền Đài Loan đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên do virus Covid-19 tại hòn đảo này.

Phát biểu họp báo, người đứng đầu Cơ quan Y tế và Phúc lợi của Đài Loan Trần Thời Trung cho biết, trường hợp tử vong đầu tiên là một người đàn ông ở độ tuổi 60, không du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây. Bệnh nhân này có tiền sử mắc bệnh tiểu đường và viêm gan B.

Đài Loan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Đây là trường hợp tử vong thứ 5 trên thế giới, ngoài Trung Quốc đại lục, liên quan đến Covid-19. Trước đó, các trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận tại Phillipines, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản và Pháp.

Tính đến nay, Đài Loan đã xác nhận 20 trường hợp nhiễm virus Covid-19.

Chính quyền Đài Loan cho biết, đang cố gắng tìm ra nguồn lây nhiễm để tiến hành khoanh vùng, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Ngay từ đầu tuần tới, cơ quan y tế Đài Loan sẽ bắt đầu xét nghiệm tất cả những bệnh nhân có triệu chứng liên quan và đã đi ra nước ngoài gần đây.


Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán (Trung Quốc) từ tháng 12/2019, đã lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19