Cứu thuyền viên nước ngoài bị xuất huyết não trên biển

Chí Tâm| 21/12/2019 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên hành trình từ Brazil đi Trung Quốc, một thuyền viên tàu tàu NICOSL, quốc tịch Hy Lạp bị xuất huyết não nguy kịch đã được Tổ công tác các nhân viên cứu nạn và y bác sĩ Việt Nam cấp cứu kịp thời.

Trước đó, lúc 22h15 phút ngày 20/12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin từ tàu NICOSL, quốc tịch Hy Lạp đang hành trình từ Brazil đi Trung Quốc. Trên tàu có một thuyền viên tên Syaiful Chandra (SN 1968, quốc tịch Indonesia) đang rơi vào tình trạng hôn mê không cử động được, có biểu hiện xuất huyết não rất nguy hiểm đến tính mạng.

Thuyền trưởng tàu NICOSL yêu cầu được hỗ trợ y tế, đưa thuyền viên vào Nha Trang cấp cứu.

Cứu thuyền viên nước ngoài bị xuất huyết não trên biển

Thuyền viên người Indonesia đã đưa vào cảng Nha Trang (Khánh Hòa) sáng 21/12.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam giữ liên lạc trực tiếp thường xuyên với tàu NICOSL, hướng dẫn các biện pháp sơ cứu cho thuyền viên bị nạn. Đồng thời, Trung tâm đã điều động tàu SAR27-01 và tổ cấp cứu y tế đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang vượt biển ứng cứu.

Sau một thời gian tàu Sar27-01 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu NICOSL, khẩn trương thực hiện sơ cấp cứu cho bệnh nhân. Sau đó, thuyền viên này đã được đưa vào bờ cấp cứu.

Hơn hai tuần trước (đêm 7/12), ông Makino Tsuneji (75 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) trên tàu du lịch Ocean Dream, quốc tịch Panama đi Hong Kong, tới vùng biển Khánh Hòa cũng bị đột qụy. Ông khó thở, có nguy cơ tử vong cũng được tàu của trung tâm này cứu đưa vào bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu thuyền viên nước ngoài bị xuất huyết não trên biển