Cả xóm nhập viện sau khi dự đám giỗ

Quốc Thanh| 15/03/2015 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn tại đám giỗ của một gia đình trong xóm, 48 trong số 60 người tham dự đã phải nhập viện trong tình trạng sốt cao, ói mửa và tiêu chảy.

Ngày 15/3, cơ quan chức năng huyện Tuy An (Phú Yên) vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ngộ độc tập thể xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Chí (56 tuổi, ở thôn Xuân Lộc, xã An Xuân, huyện Tuy An) xảy ra cách đây 4 ngày.

Trước đó vào ngày 10/3, gia đình ông Nguyễn Văn Chí làm đám giỗ chay và mời bà con lối xóm, thân hữu đến dự. Trong bữa ăn giỗ chay này, gia đình có mua về một số thực phẩm để làm nhiều món ăn giả mặn, như chả lụa, nem chua, gỏi…

Đến khoảng 18 giờ ngày 11/3, một số người tham gia trong bữa cúng chay có biểu hiện sốt, ói mửa, tiêu chảy và phải đến một cơ sở y tế tư nhân tại địa phương để truyền dịch. Do nhiều người có cùng triệu chứng bệnh cùng lúc, nên chính quyền xã An Xuân phải huy động phương tiện đưa các bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An để cấp cứu, chữa trị.

Cả xóm nhập viện sau khi dự đám giỗ

Một số nạn nhân được Bệnh viện ĐKKV Tuy An giữ lại theo dõi sức khỏe

Ông Nguyễn Văn Chí cho biết: “Hôm đám giỗ, tôi có mời khoảng 60 người đến dự, chủ yếu là bà con lối xóm và một số bạn thân. Vợ tôi là người trực tiếp đi mua đồ chay và chế biến, nấu các món chay, nhưng không biết vì sao mà năm nay xảy ra sự cố đáng tiếc này”.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tuy An, trong đêm 11/3, bệnh viện đã tiếp nhận 48 ca trong tình trạng sốt cao, ói mửa, tiêu chảy, người cao tuổi nhất là 94 tuổi, nhỏ nhất là 6 tuổi, có 4 gia đình tất cả thành viên đều phải nhập viện (riêng nhà ông Chí có tới 10 người). Đến chiều 13/3, những bệnh nhân đã ổn định sức khỏe được bệnh viện cấp thuốc và cho xuất viện điều trị ngoại trú. Hiện, còn 5 bệnh nhân bị ngộ độc ở mức độ nặng vẫn được bệnh viện theo dõi và điều trị.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đàn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy An, ngay sau khi nhận tin báo, các cơ quan chức năng ở tỉnh và huyện đã đến nhà ông Chí, tiến hành lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả xóm nhập viện sau khi dự đám giỗ