Ca thứ 7 ở Việt Nam nhiễm virus corona

Chí Tâm| 02/02/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông quốc tịch Mỹ, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 16/1, đang được cách ly vì nhiễm virus corona tại TP.HCM.

Sáng 2/2, Bộ Y tế xác nhận, nam Việt kiều Mỹ đang cách ly ở TP.HCM dương tính với virus corona.

Về yếu tố dịch tễ, Bộ Y tế cho biết, ngày 14/1 bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern. Ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 giờ.

Ngày 16/1, bệnh nhân nhập cảnh Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, lưu trú tại đây đến khi nhập viện.

Ca thứ 7 ở Việt Nam nhiễm virus corona

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang cách ly bệnh nhân quốc tịch Mỹ nhiễm virus corona.

Sau 10 ngày ở tại TP.HCM, đến ngày 26/1, bệnh nhân có những biểu hiện về đường hô hấp, đến ngày 31/1 vào viện. Bệnh nhân cũng có tiền sử bị bệnh phì đạ tuyến tiền liệt.

Tại thời điểm đến viện, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Ngay tại thời điểm vào viện, các bác sĩ kiểm tra phát hiện bệnh nhân tổn thương phổi và đã phết dịch hầu họng xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Bệnh nhân được thở oxy, kháng sinh và dùng thuốc kháng virus.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã ghi nhận 7 bệnh nhân dương tính với virus corona tại Việt Nam gồm 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 3 người Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay; nữ lễ tân khách sạn tại TP Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP.HCM.

Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hoà, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.

Việt Nam xác định ca nhiễm corona là lễ tân khách sạn tại Nha Trang là ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam, sau khi có tiếp xúc gần với cha con người Vũ Hán trú tại khách sạn này trong 3 ngày.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Dịch xảy ra tại Việt Nam từ ngày 23/1 (khi xác định người đầu tiên mắc bệnh), do chủng mới của virus corona gây ra. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca thứ 7 ở Việt Nam nhiễm virus corona