Bố cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm âm tính

Chí Tâm| 08/03/2020 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bố của bệnh nhân N.H.N. (ở Hà Nội) và lái xe riêng của ông này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Thông tin được Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng và Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp xác nhận.

Bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ông N.Đ.T. (63 tuổi) và ông V.H.S., lái xe riêng của ông T. là 2 trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế Hải Phòng, dù kết quả âm tính nhưng ông T. và lái xe của ông này vẫn tiếp tục phải cách đủ 14 ngày tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp theo quy trình để theo dõi giám sát. 

Bố cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm âm tính

Lực lượng y tế về thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh triển khai công tác chống dịch. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, ông N.K.T. (ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã tiếp xúc với con gái N.H.N. vào ngày 3/3.

Tối 6/3, ông này cùng lái xe đi từ Hà Nội về Hải Phòng, được nhân viên y tế hướng dẫn không về nhà mà đến ngay Trạm Y tế xã Phù Ninh sàng lọc sơ bộ, sau đó được đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) vào 23h30 ngày 6/3 để cách ly y tế.

2 người lúc vào viện hoàn toàn tỉnh táo, không có bất thường, nhịp tim đều rõ, phổi phế nang rõ, bụng mềm.

Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên tổ chức phun khử trùng toàn bộ phương tiện của ông N.K.T. và Trạm Y tế xã Phù Ninh ngay trong đêm 6/3.

Theo ông N.K.T., từ ngày 3/3 đến nay, ông đã tiếp xúc với 16 người, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh. Những người này tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, ông T. còn tiếp xúc với 3 người khác ở xã An Sơn, Quảng Thanh, Kỳ Sơn làm công việc chăm sóc cây cảnh trong nhà. Hiện những người này và gia đình tạm thời cách ly ở nhà.

Bên cạnh đó, bố của bệnh nhân mắc Covid-19 còn tiếp xúc với 2 người ở Bắc Ninh, 1 người ở Hà Nội, 1 người ở Hải Dương, 2 người ở Thái Bình.

Như Báo Công lý đã đưa tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam là nữ bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi ở quận Ba Đình (Hà Nội) đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch và trở về Hà Nội ngày 2/3 vừa qua trên chuyến bay VN0054.

Hà Nội đã nâng bậc cách ly, xác định 2 nơi được coi là ổ dịch và đã tìm ra hơn 200 người các diện tiếp xúc với nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Bác ruột và lái xe của bệnh nhân này đã được xác định nhiễm Covid-19 và là ca nhiễm thứ 19, 20 tại Việt Nam.

Đi cùng chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam với N. có 20 người Hải Phòng và khách nước ngoài hiện lưu trú ở Hải Phòng. Trong đó có 2 người hiện ở khách sạn Nam Cường, quận Ngô Quyền; 8 người khách nước ngoài trú Cát Bà gồm hai người ở một resort, 6 người đi thăm vịnh trên tàu Peoney cùng 57 hành khách nữa. Tàu Peoney cập bến phà Gót sáng 7/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm âm tính