46 du khách Lào nhập viện do ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Huy Hoàng| 31/07/2017 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, 46 bệnh nhân là đoàn du khách của Lào bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện sau khi được điều trị tích cực.

Thông tin ban đầu, tối 29/7, khoa Cấp cứu (BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng) đã tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách người Lào, với cùng các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm: đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Đến trưa ngày hôm sau, khoa Cấp cứu tiếp tục nhận thêm 26 thành viên trong đoàn du khách này và nâng tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 46 người.

46 du khách Lào nhập viện do ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng

Đoàn du khách Lào được điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng - Ảnh: B.Q

Tại khoa Cấp cứu, các bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc. Đến sáng ngày 31/7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

Ths.Bs Lâm Trọng Cơ -  Trưởng Khoa Cấp Cứu (BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng) cho hay, sau khi được điều trị, sức khỏe của các bệnh nhân, đặc biệt là trẻ nhỏ đã dần phục hồi, không có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bác sĩ Cơ cũng khuyến cáo người dân và du khách cần cảnh giác lựa chọn các quán ăn, nhà hàng có đăng ký chứng nhận an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bẩn thân và gia đình.

Hiện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đang phối hợp Sở Công thương TP Đà Nẵng để làm rõ sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
46 du khách Lào nhập viện do ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng