Tổ chức lễ khai giảng vì học sinh

Đắc Chuyên| 05/09/2015 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội hướng đến một lễ khai giảng vì học sinh, trong đó tổ chức gọn nhẹ phần lễ, chú trọng phần hội, tạo cho học sinh hứng khởi bước vào năm học mới.

Tổ chức lễ khai giảng vì học sinh

Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 sẽ được các trường trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức gọn nhẹ, chú trọng phần hội

GS. Văn Như Cương – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết, trong lễ khai giảng năm học mới 2015-2016, ông sẽ có bài phát biểu ngắn gọn trong vòng 2-3 phút và sẽ dành 4-5 phút để trò chuyện, tâm sự với các học trò của mình. Ông khẳng định, phần lễ sẽ chiếm từ 15-20 còn lại là các tiết mục văn nghệ của các em học sinh để chào đón năm học mới.

GS. Văn Như Cương cho rằng, một lễ khai giảng gọn nhẹ, chú trọng phần hội, tạo cho học sinh hứng khởi bước vào năm học mới là một lễ khai giảng vì học sinh. Ông hoàn toàn ủng hộ chủ trương dẹp bỏ lễ khai giảng rườm rà, hoành tráng với các bài phát biểu, báo cáo thành tích dài lê thê và các em học sinh phải ngồi chịu nắng, mưa dưới sân trường để nghe. Dự kiến lễ khai giảng của Trường THPT Lương Thế Vinh sẽ diễn ra từ 7h30 đến 9h sáng nay (5/9).

Còn cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) cho biết, trong lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm sẽ thực hiện đúng chủ trương của Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề ra. Tức là sẽ tổ chức một lễ khai giảng năm học mới lấy học sinh làm trung tâm, tổ chức gắn gọn trong vòng một 1 giờ đồng hồ.

Cô Hiền cho biết thêm, việc tổ chức lễ khai giảng chú trọng phần hội đã được Trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm triển khai nhiều năm nay. Theo dự kiến của cô Hiền, có thể lễ khai giảng năm học mới của nhà trường sẽ diễn ra ngắn hơn thời gian quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội để tránh làm ảnh hưởng tới học sinh.

Ông Nguyễn Xuân Khang- Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho biết, trong lẽ khai giảng năm học mới, phần lễ được nhà trường tổ chức không quá 30 phút, thời gian còn lại chủ yếu tập trung vào phần văn nghệ. Điểm nhấn của lễ khai giảng ở ngôi trường này là màn thả bóng bay gắn với ước mơ của học sinh.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

Cụ thể, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, các trường tổ chức lễ khai giảng gói gọn trong 1 tiếng đồng hồ và không có bài phát biểu dài dòng.Thời điểm tổ chức thống nhất trên địa bàn TP Hà Nội là sáng 5/9/2015 theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức lễ khai giảng vì học sinh