Tâm sự của thi sinh trước giờ thi

Ngô Chuyên| 03/09/2020 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay hơn 26.000 thí sinh sẽ bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 với bài thi môn Ngữ văn, hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Được biết tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 26.485; Tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi: 26.075 (đạt tỷ lệ 98,45% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi); Tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi: 410 (1,55%).

Theo ghi nhận của PV tại các điểm thi sáng nay thí sinh có mặt khá sớm. Tại điểm thi trường THPT Đình Lập (Lạng Sơn), để thuận tiện cho thí sinh ở xa, điểm thi đã tổ chức xe ô tô đưa đón, nhiều thí sinh phải qua suối đi thi để phòng tránh mưa lũ không qua được Hội đồng thi huyện Đình Lập đã tìm chỗ trọ và lập danh sách để thí sinh ở trọ những ngày thi. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh sẽ được hỗ trợ cơm miễn phí. Mỗi suất cơm trị giá 50 nghìn đồng.

Tâm sự của thi sinh trước giờ thi

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020. Ảnh Ngô Chuyên.

Theo như chia sẻ của cô Trần Thị Xuân - Phó trưởng điểm thi cho biết: "Cơm hỗ trợ cho thí sinh đã được kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các khu nhà trọ ở của thí sinh được phun thuốc khử trùng và yêu cầu chủ trọ không cho người lạ thuê trong quá trình những ngày thí sinh ở tham dự kỳ thi nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh".

Thí sinh Ninh Thị Ly – điểm thi trường THPT Đình Lập (Lạng Sơn) chia sẻ: “Chúng em cũng khá lo lắng. Đến càng gần giờ vào phòng càng hồi hộp. Bởi vậy, em mong đề thi sẽ không quá khó để chúng em có thể làm được bài, lấy tinh thần cho những ngày thi sau”.

Ly chia sẻ thêm, Ly đăng ký tổ hợp khoa học Xã hội với mong muốn có thể làm được điểm cao đậu vào ngành sư phạm.

Còn nữ sinh Nông Thị Mừng – học sinh trường THPT Đình Lập cho hay, khi tham gia đợt thi 2 này ban đầu chúng em cũng lo lắng, vì thời gian dài ôn thi, các bạn làm đã biết điểm và điểm rất cao nên tâm lý của em càng áp lực. Em lo nếu mình làm bài không tốt, cơ hội để vào ngôi trường mình mơ ước sẽ tuột mất.

Tâm sự của thi sinh trước giờ thi

Thí sinh được kiểm tra rất kỹ trước khi bước vào phòng thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Bởi vậy, trong thời gian đó em cố gắng ôn tập thường xuyên, gần như tận dụng mọi thời gian để học. Đồng thời em cũng đã làm thử bài thi đợt 1, em làm được 25 điểm nên áp lực hôm nay rất cao

Tại các điểm thi, nhiều thí sinh thi đợt 2 cũng mong muốn các trường đại học sẽ cân đối chỉ tiêu tuyển sinh, tạo điều kiện cho những thí sinh thi sau để chúng em an tâm và có thể chọn được ngôi trường mình mong muốn để gửi gắm tương lai.

Chiều nay, thí sinh sẽ tham gia thi môn Toán, thời gian 90 phút. Đề thi theo hình thức tự luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự của thi sinh trước giờ thi