Nghi vấn giáo viên mầm non đánh bé gái 3 tuổi bị liệt dây thần kinh?

Tùng Anh| 14/05/2018 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị cô giáo đánh, cháu bé 3 tuổi phải nhập viện và được bác sĩ chẩn đoán là liệt dây kinh số 7 do tác động từ ngoại lực.

Theo gia đình anh Nguyễn Duy Tân (SN 1992, ở xóm Hải Tiến, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh, con gái anh là cháu Nguyễn Thị Hải Y. (3 tuổi) bị cô giáo tại trường mầm non Nga Hải đánh và phải nhập viện trong tình trạng méo một bên mặt, mắt trái liên tục co giật.

Nghi vấn giáo viên mầm non đánh bé gái 3 tuổi bị liệt dây thần kinh?

Sau khi bị cô giáo đánh, cháu Y. có biểu hiện méo một bên mặt, mắt trái liên tục co giật

Anh Tân kể, vào ngày 3/5 vừa qua, cháu Y. đi học bình thường. Sau khi từ trường học về, cháu Y. bất ngờ kêu đau ở vùng gáy. Gia đình gặng hỏi thì cháu mới kể lại rằng ở trường bị cô giáo đánh vào đầu. Kể từ hôm đó, cháu Y. khóc không ngừng và không dám đến trường vì sợ cô giáo.

Bức xúc vì con gái bị cô giáo đánh, gia đình cháu Y. đã đến trường mầm non Nga Hải để tìm hiểu sự việc. Sau một hồi chất vấn, cô giáo Mai Thị Thanh thừa nhận đánh vào vai cháu Y. vì nghịch ngợm trong giờ học. Vào ngày xảy ra sự việc, do giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Y. bị ốm nên cô Mai Thị Thanh mới dạy thay. 

Khoảng 3 ngày sau đó, thấy con gái luôn khóc kêu đau và có biểu hiện miệng bắt đầu bị méo lệch, mắt trái co giật, anh Tân đã đưa cháu Y. đến bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu Y. bị liệt dây thần kinh số 7.  

Anh Tân bức xúc nói: “Con gái tôi từ lúc sinh ra đến nay cháu khỏe mạnh bình thường. Từ sau lần bị cô giáo đánh vào đầu, cháu liên tục kêu đau, miệng bị méo, mắt trái co giật. Sau khi bác sĩ khám và cho biết con tôi đã bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động từ ngoại lực”.

Cháu Y. hiện đang được châm cứu và chữa trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn. Đau xót hơn, gia đình cháu Y. lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ đẻ cháu Y. là chị Trần Thị Hạnh (SN 1996) đang được điều trị ung thư tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và đang mang thai đứa con thứ hai.

Nghi vấn giáo viên mầm non đánh bé gái 3 tuổi bị liệt dây thần kinh?

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc trên, bà Phan Thị Tuấn - Hiệu trưởng trường mầm non Nga Hải cho hay: “Với trách nhiệm là lãnh đạo nhà trường, dù chưa biết đúng sai thế nào nhưng trước mắt chúng tôi gửi xin lỗi gia đình bé Y. Còn cô giáo Thanh từ trước đến nay được mọi người đánh giá hiền lành và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cả gia đình cháu Y. và gia đình cô Thanh đều có hoàn cảnh khó khăn”.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Phạm Đức Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nga Sơn cho biết, phòng đã nhận được thông tin phản ánh của báo. Hiện phòng đang làm việc với nhà trường, cô giáo Thanh và gia đình cháu Y. để xác minh, làm rõ sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn giáo viên mầm non đánh bé gái 3 tuổi bị liệt dây thần kinh?