Đại học Kiên Giang- 5 năm một chặng đường phát triển

Thành Nhớ| 27/08/2019 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua 5 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kiên Giang đã đánh dấu một chặng đường không ngừng nỗ lực xây dựng Nhà trường trở thành trường đại học hiện đại, năng động, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho toàn xã hội.

Khi mới thành lập, trường chỉ có một ngành đào tạo với gần 900 sinh viên, đến nay trường có trên 4.000 sinh viên hệ chính quy (tăng gấp 5 lần so với năm 2015) và 180 sinh viên hệ liên thông. Ngoài ra trường còn liên kết với các trường đại học khác đào tạo hơn 100 học viên có trình độ thạc sỹ. Năm 2019, Trường dự kiến tuyển sinh 1.330 chỉ tiêu hệ đại học chính quy. Đặc biệt đến tháng 9/2019, trường sẽ tiếp nhận 110 sinh viên của 2 nước bạn Lào và Campuchia đến du học và tiếp nhận 3 sinh viên đến thực tập tốt nghiệp thạc sĩ từ Đại học Utrecht – Hà Lan, nâng tổng số thực tập sinh là 5.

Đại học Kiên Giang- 5 năm một chặng đường phát triển

PGS.TS Thái Thành Lượm phát biểu tại buổi họp báo về thông tin 5 năm thành lập trường.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, bước đầu trường đã triển khai đánh giá 2 chương trình đào tạo là công nghệ kỹ thuật xây dựng và công nghệ thực phẩm phát triển theo định hướng là Trường đại học ứng dụng, vì vậy rất quan tâm đến việc vừa đào tạo lý thuyết kết hợp với thực hành. Hiện nay, trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn đảm bảo cho sinh viên vừa học, vừa thực tập có lương, vừa nâng cao tay nghề, từ đó tăng cơ hội tìm việc làm cho các em sau khi ra trường.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chương trình đào tạo, Trường Đại học Kiên Giang cũng đặc biệt quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên. Đến nay trường đã có 04 đề tài cấp Bộ, 03 đề tài cấp tỉnh, 44 đề tài cấp cơ sở và 67 đề tài của sinh viên được triển khai thực hiện. Để tạo môi trường cho giảng viên và sinh viên có điều kiện nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm, Trường đã tổ chức được 02 hội thảo khoa học quốc tế, 04 hội thảo khoa học trong nước và nhiều hội thảo khoa học cấp khoa được triển khai thực hiện.

Thực hiện chủ trương tích cực, chủ động, đa phương hóa trong quan hệ Quốc tế, từ khi thành lập đến nay Trường Đại học Kiên Giang đã kết nối và ký kết thỏa thuận quốc tế với nhiều Trường Đại học trong khu vực và thế giới như: Đại học Hoàng Gia Phnôm Pênh, Đại học Cheasim Kamchay mear – Campuchia; Ty Giáo dục Thanh niên & Thể thao các tỉnh Kam Pốt, Kép, Shihanouk, Tà Keo thuộc Vương quốc Campuchia; Đại học Quốc gia - Lào, Đại học Utrecht - Hà Lan, và Đại học Andalas – Indonesia, Đại học Châu Á Thái Bình Dương (APU) của Malaisia.

Từ năm 2017-2018, tiếp nhận 1 trợ giảng Tiếng Anh từ tổ chức Fulbright đến giúp giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại trường và 2 thực tập sinh trình độ thạc sĩ từ Trường Đại học Utrecht – Hà Lan đến thực tập tốt nghiệp tại Trường Đại học Kiên Giang. Nhờ sự nổ lực Ban giám hiệu nhà trường cùng sự giúp đỡ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Cơ quan Ngoại giao, năm 2018 trường đã tiếp nhận 53 sinh viên Campuchia đến học tập, nghiên cứu. Bên cạnh đó, nhà trường cũng hợp tác đa dạng với nhiều trường Đại học để trao đổi học thuật và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học.

Đại học Kiên Giang- 5 năm một chặng đường phát triển

TS Nguyễn Tuấn Khanh thông tin về công tác tuyển sinh và một số chính sách thu hút sinh viên du học.

Triển khai có hiệu quả các hợp tác quốc tế đã ký kết đưa nhiều lượt sinh viên đi học tập ở các nước Ấn Độ, Indonesia theo chương trình hợp tác giữa hai trường và theo các chương trình học bổng của Chính phủ hai nước, đồng thời tiếp nhận nhiều đoàn giảng viên và 40 sinh viên của Đại học Andalas (Indonesia) đến học tập ngắn hạn và giao lưu văn hóa.

Năm học 2019 - 2020, Đại học Kiên Giang sẽ ký kết hợp tác với Đại học sư phạm Wineba – Ghana, Quỹ Prosert- Tassnee Poongumarn – Thái Lan và Đại học Taxas – Hoa Kỳ, và tiếp nhận 2 giảng viên đến từ Đại học Taxas đến giúp giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Kiên Giang.

Ngoài việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, Trường Đại học Kiên Giang chú rất trú trọng đến công tác giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019, trường đã tổ chức được 6 buổi giới thiệu việc làm đến các cơ quan doanh nghiệp như: Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Kiên Giang, Công ty Best Western Sonasea Phú Quốc thuộc Tập đoàn CEO, Công ty Bảo hiểm Hanwha life, Công ty Tân Quang Minh, Công ty Vinpearl Phú Quốc cho gần 1.000 lượt sinh viên tham dự. Kết quả đã giới thiệu được 128 sinh viên tham gia khóa thực tập sinh tại doanh nghiệp và 119 sinh viên trúng tuyển việc làm.

Đại học Kiên Giang- 5 năm một chặng đường phát triển

Tập thể nhà trường chụp hình lưu niệm với các cơ quan Báo Đài TW địa phương

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Thái Thành Lượm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang chia sẻ: “Trong quá trình 5 năm thành lập và xây dựng tập thể cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động trong nhà trường đã không ngừng phấn đấu, vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức to lớn trong hoạt động giáo dục và đào tạo. Đạt được những thành tựu đó, không thể không nhắc đến hoạt động thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo đài trong và ngoài tỉnh đã góp phần giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao”.

Hiện nay trường đã có 334 công chức, trong đó có 02 Phó Giáo sư, 21 tiến sỹ, 22 nghiên cứu sinh và 207 giảng viên có trình độ thạc sỹ. Về cơ sở vật chất khá hoàn thiện; 3 tòa nhà giảng đường 5 tầng với 270 phòng học, hệ thống nhà làm việc, ký túc xá gồm 3 tòa nhà 5 tầng 210 phòng, khu thực hành thí nghiệm, ký túc xá đáp ứng khoảng 1.500 chỗ cho sinh viên.

Trường Đại học Kiên Giang là một trong ba trường đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; được thành lập theo Quyết định số 758/QĐ-TTg ngày 21/05/2014 của Thủ tướng Chính Phủ trên cơ sở Phân hiệu Trường Đại học Nha Trang tại Kiên Giang. Nhiệm vụ của Trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao; thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Nam, Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước.

Địa chỉ liên hệ: Số: 320A Quốc lộ 61, TT. Minh Lương, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang-Điện thoại: 0297.3.926714 - Fax: 0297.3.926714.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Kiên Giang- 5 năm một chặng đường phát triển