300 ý tưởng tham dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019

Ngô Chuyên| 01/10/2019 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (1/10), Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí thông tin về Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019, đã thu hút 200 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Phổ thông trung học trong toàn quốc tham gia, tiếp cận được trên 200.000 học sinh, sinh viên. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên có đội tuổi từ: 16 - 24 tuổi, đang theo học tại các trường Đại học, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp sư phạm, Trung học phổ thông trên toàn quốc.

Với mục tiêu thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của tất cả học sinh, sinh viên, trên toàn quốc. Tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực, hiệu quả đối với tất cả các học sinh, sinh viên trong cả nước và tạo cơ hội để để cơ sở đào tạo giao lưu, học tập kinh nghiệm triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, giúp các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Tổng kết công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đã triển khai trong một năm qua.

300 ý tưởng tham dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT). Ảnh Ngô Chuyên.

Cuộc thi được phát động từ tháng 6 – tháng 9/2019 đã nhận được gần 300 bài dự thi. Số lượng bài thi mà Ban tổ chức nhận được khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả các lĩnh vực: Công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội … Trong đó có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào cuộc thi chung kết vòng Đối đầu và rất đặc biệt có 01 dự án đến từ các bạn học sinh Trung học cơ sở.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Bộ GD-ĐT cho biết năm nay cuộc thi chọn ra 50 dự án xuất sắc nhất của sinh viên và 18 đề tài của học sinh phổ thông.

300 ý tưởng tham dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019

Ban tổ chức trả lời báo chí. Ảnh Ngô Chuyên.

Có nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu đã có thành công, nhiều dự án đã được triển khai và chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng. Do đó, sẽ có nhiều nhà đầu tư, quan tâm đến dự án này.

Về cơ cấu giải thưởng, với khối sinh viên, ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất (trị giá 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án), 2 giải Nhì (trị giá 60 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (trị giá 40 triệu đồng/giải) và 4 giải Khuyến khích (trị giá 10 triệu đồng/giải).

Với khối trung học phổ thông, sẽ trao 1 giải Nhất (trị giá 50 triệu đồng), 1 giải Nhì (trị giá 30 triệu đồng), 1 giải Ba (trị giá 15 triệu đồng) và 2 giải Khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/giải).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
300 ý tưởng tham dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019