Vietnam Airlines đưa khách du lịch Ý mắc kẹt tại Việt Nam về nước

Ý Thơ| 18/04/2020 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 18/4, Bộ Ngoại giao phát đi bản tin bảo hộ công dân về việc đưa các công dân Ý đang bị “mắc kẹt” tại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về nước.

Vietnam Airlines đưa khách du lịch Ý mắc kẹt tại Việt Nam về nước

Các phi công, tiếp viên mặc trang phục bảo hộ trước khi thực hiện chuyến bay, cùng găng tay, khẩu trang, kính mắt, khăn tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn. Ảnh: TTXVN

Nội dung bản tin nêu rõ:

Ngày 17/4/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp Đại sứ quán Ý tại Hà Nội và công ty ENI (Ý) đưa các công dân Ý đang bị “mắc kẹt” tại Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về nước.

Chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đồng thời vận chuyển số khẩu trang Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Ý.

Đây là nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng quốc tế trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý và Hãng hàng không Việt Nam cũng đã đưa về nước một số học sinh, sinh viên và công dân Việt Nam ở Ý, tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, đang gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt và y tế. Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào rạng sáng ngày 18/4/2020.

Để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong suốt chuyến bay. Ngay khi đến Việt Nam, hành khách đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines đưa khách du lịch Ý mắc kẹt tại Việt Nam về nước