Tìm thấy nữ sinh nghi bị bán sang Camphuchia tại Hà Nội

T.Nhi(TH)| 03/08/2019 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình nữ sinh cho biết, họ liên tục nhận được tin nhắn và email vào điện thoại yêu cầu đưa tiền sang Campuchia để chuộc con.

Chiều 3/8, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết nữ sinh "mất tích" do bỏ nhà ra Hà Nội chơi vừa được đơn vị này tìm thấy, đưa về bàn giao cho gia đình. 

Trước đó, chiều 29/6, em Trần Thị Thùy L. (15 tuổi, trú tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) cầm theo 2 điện thoại của bố mẹ rời khỏi nhà mà không nói với gia đình là đi đâu. Tối đến, không thấy con gái về, bố mẹ L. và người thân mới tá hỏa đi tìm kiếm. Sau nhiều ngày tìm kiếm tung tích con gái nhưng không có kết quả, gia đình nữ sinh này đã báo Công an huyện Lộc Hà để hỗ trợ tìm kiếm.

bat-coc

Nữ sinh nghi bị bắt cóc sang Camphuchia đã được đưa về gia đình. Ảnh Infonet

Đáng nói trước đó, ngày 19/7, có kẻ lạ nhắn tin vào điện thoại và thông báo cháu L. được một người phụ nữ đưa sang Lào rồi bán sang Campuchia. Theo người này, cháu L. đã bị bán cho một người phụ nữ bản địa với giá 1.000 USD.

“Họ liên tục nhắn tin và gửi email vào điện thoại yêu cầu đưa tiền sang để chuộc con về. Gia đình đề nghị được nói chuyện với L. nhưng họ không đồng ý”, chị Thu (mẹ cháu L.) cho biết. Cũng theo chị Thu, sau khi nhận được tin nhắn từ người lạ, gia đình đã trình báo với cơ quan chức năng, đồng thời vay mượn tiền để sang Lào và Campuchia tìm con.

Theo chị Thu: “Họ yêu cầu vào TP.HCM, sau đó lên cửa khẩu ở Tây Ninh rồi mua sim điện thoại bên Campuchia để liên lạc và làm theo hướng dẫn của họ. Sau khi sang Campuchia và tới địa điểm kẻ lạ mặt hẹn chuộc cháu L. nhưng không hề gặp ai, anh Chung (bố cháu L. cũng không liên lạc được với những người đã hẹn”.

Rời Campuchia, gia đình và cơ quan công an đã trở về Hà Tĩnh để tiếp tục triển khai các phương án tìm kiếm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an Hà Tĩnh xác định cháu L. đang ở khu vực Hà Nội. Ngay sau đó, Công an huyện Lộc Hà đã cử 3 trinh sát ra Hà Nội phối hợp với cơ quan địa phương truy tìm tung tích của Linh.

Sau mấy ngày tìm kiếm, tối 2/8/2019, tổ công tác phát hiện cháu L. đang đi chơi tại phố đi bộ trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm), nên đã lập tức đưa L. về Hà Tĩnh ngay trong đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy nữ sinh nghi bị bán sang Camphuchia tại Hà Nội