Tiễn biệt cậu học trò trong vụ cuồng sát tại trường học

Thanh Phương| 04/05/2019 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/5, đoàn người thinh lặng, đẫm nước mắt tiễn đưa cậu học trò ngoan, hiền, học giỏi về nơi an nghỉ cuối cùng trong vụ cuồng sát tại trường học. Tâm lý hoang mang, lo lắng, nhiều học sinh còn chưa dám tới lớp.

Như đã thông tin, khoảng 8 giờ 45 phút ngày 3/5, Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, ngụ tại làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) đã đột nhập vào trường tiểu học Đồng Lương, dùng dao tấn công học sinh và giáo viên ở các lớp 3B, 4B, 4A, 5B và 5A. Hậu quả, em Lê Hữu P. (lớp 5 A) chết trên đường đến bệnh viện, 4 học sinh khác và 1 giáo viên bị thương.

Tiễn biệt cậu học trò trong vụ cuồng sát tại trường học

Đoàn người đội mưa tiễn biệt em Ph. về với đất mẹ

Cuối giờ chiều 3/5, sau khi cơ quan điều tra hoàn tất thủ tục khám nghiệm, thi thể bé Lê Hữu Ph. (11 tuổi) đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Người Mường ở làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương đều nghỉ việc sớm để hỗ trợ gia đình bé lo đám tang.

Ngày 4/5, cơn mưa nặng hạt trút xống làng Cốc Mốc càng khiến cho không khí thê lương, nặng nề. Dòng người đội mưa, đưa tiễn đứa trẻ vô tội chết một cách oan uổng dưới nhát dao của kẻ sát vách nhà có lối sống lập dị, cách biệt với thế giới bên ngoài.

Theo người thân của Ph., bố mẹ em ly dị khi em còn nhỏ, nhiều năm nay sống cùng ông bà nội do bố vào Nam làm thuê. Dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, bố Ph. về thăm nhà, mua tặng con chiếc xe đạp điện. Cậu bé rất thích, đang tập đi được mấy ngày. Cậu học trò xấu số ra đi mãi mãi khi chỉ còn đúng 1 ngày nữa (ngày 5/5) là sinh nhật lần thứ 11 của mình.

Tiễn biệt cậu học trò trong vụ cuồng sát tại trường học

Nhiều học sinh vẫn chưa dám tới lớp sau sự việc kinh hoàng

Dù hoàn cảnh gia đình éo le, điều kiện kinh tế khó khăn, bố mẹ chia tay nhau, cháu sống với bố và ông bà nội nhưng cháu không nghịch ngợm như đứa trẻ khác, mà rất lễ phép với người lớn.

10h sáng nay, xóm nghèo thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh nặng trĩu nỗi đau, ngôi nhà nhỏ trong con hẻm ở thôn Cốc Mốc đông kín người. Họ đến để chia buồn, thắp nén hương và chờ đến giờ đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng. Những tiếng khóc nức nở của các bạn cùng trang lứa khiến không khí nơi đây như đặc quánh trong nỗi đau, sự mất mát tột độ.

Tiễn biệt cậu học trò trong vụ cuồng sát tại trường học

Kẻ thủ ác tại cơ quan điều tra

Bên di ảnh con, chị Hà Thị Nguyệt (mẹ đẻ em Ph.) khóc ngất, liên tục trách bản thân vì những bất đồng của người lớn khiến con phải thiếu thốn tình cảm, chị một cứ đòi theo con ra nơi chôn cất. Người thân phải dìu chị và khuyên bảo chị quay về nhà, vì người ta sợ chị không còn đủ sức khỏe để chịu đựng nỗi mất mát ấy.

Từ khi biết hung tin, người dân xóm nghèo Cốc Mốc vô cùng bàng hoàng, cuộc sống nơi đây tuy còn nhiều khó khăn nhưng vô cùng bình yên. Mọi người sống chan hòa, giúp đỡ lẫn nhau. Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ án mạng chấn động làng quê, mọi người ai cũng xót thương cho hoàn cảnh éo le, thiếu thốn tình cảm của Ph.

Còn hung thủ đã ra tay sát hại tàn ác có lối sống vô cùng lập dị, không giao lưu, đi lại với bất cứ ai trong làng. Gia cảnh tuy khó khăn nhưng Minh không chịu làm gì, bỏ học từ rất sớm, suốt ngày chỉ ở nhà xem bóng đá, chơi game. Người dân nơi đây nghi ngờ hành động độc ác của Minh do nghiện game, gây ảo giác.

Trường Tiểu học Đồng Lương (xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) tổ chức học bù sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tuy nhiên, các em học sinh ở các khối không đến đông đủ như thường lệ. Nhiều lớp, học sinh đến không được một nửa do chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Hiệu trưởng Tiểu học Đồng Lương, ông Lê Thiên Quang cho biết: “Khu chính của trường có 232 học sinh với 5 khối lớp nhưng sáng nay sĩ số thống kê đầu giờ chỉ có 89 em đi học. Lớp vắng nhiều nhất là 2B, chỉ có 5/24 học sinh. Có thể phụ huynh còn lo sợ, chưa ổn định tâm lý nên cho con ở nhà. Do chuẩn bị vào kỳ thi cuối năm, nhà trường đang nỗ lực động viên thầy trò ổn định tâm lý nhằm sớm lấy lại nề nếp cũ. Hiện phòng học của lớp 5A - nơi xảy ra sự việc đã khóa trái cửa và tạm thời chuyển lớp xuống dưới phòng âm nhạc. Trong sáng nay cũng chỉ có 6/17 em tới lớp”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiễn biệt cậu học trò trong vụ cuồng sát tại trường học