Nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới ở Đắk Lắk

Nguyễn Lê| 31/07/2019 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 31/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã xác định được nguyên nhân gây ra hai vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Krông Búk và huyện Buôn Đôn, khiến hàng trăm người nhập viện cấp cứu sau khi ăn đám cưới về.

Cụ thể, vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Krông Búk có 195 bệnh nhân bị ngộ độc, cơ quan chức năng đã lấy 6 mẫu thức ăn gồm: gỏi hải sản, tôm sốt cải mầm, bê hấp cuốn rau (mắm nêm), gà chiên mắm + xôi, lẩu hải sản, yagout và 4 mẫu bệnh phẩm (3 mẫu nôn và 1 mẫu phân) của 4 bệnh nhân để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc là do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus, thức ăn nguyên nhân là món gỏi hải sản.

Nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới ở Đắk Lắk

Do ăn món gỏi hải sản nên hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm.

Vụ ngộ độc tại huyện Buôn Đôn có 157 người bị ngộ độc, cơ quan chức năng đã lấy 5 mẫu thức ăn gồm: gỏi hải sản, gà hấp, xôi lá cẩm, lẩu cá lăng + bún, trái cây (chôm chôm) và 2 mẫu bệnh phẩm (mẫu phân) của bệnh nhân để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, nguyên nhân gây ngộ độc là do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus và vi khuẩn Salmonella spp có trong gỏi hải sản là thức ăn nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.

Hiện, cơ quan chức năng đã quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong 4 tháng đối với hai cơ sở tổ chức phục vụ tiệc cưới để xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, buộc hai cơ sở thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả và chờ hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trước đó như tin Báo Công lý đã đưa tin, ngày 13/7, trên địa bàn hai huyện Buôn Đôn và Krông Búk (Đắk Lắk) đã xảy ra các vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng.

Tại huyện Buôn Đôn, khoảng 11 giờ ngày 13/7, tại gia đình bà Phạm Thị Minh Thúy (trú tại thôn 4, xã Ea Wer) tổ chức đám cưới, tổng cộng có 640 người dự tiệc, trong đó có 157 người bị ngộ độc thực phẩm. Qua xác minh, cơ sở nấu ăn phục vụ đám cưới là Gia chánh Văn On ở địa chỉ tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Trên địa bàn huyện Krông Búk, khoảng 11 giờ ngày 13/7, tại gia đình ông Lý Chiến Thắng (trú tại thôn An Bình, xã Chư Pô) tổ chức tiệc cưới, có khoảng gần 1.000 khách tham dự, trong đó có 195 người bị ngộ độc thực phẩm. Qua xác minh, cơ sở phục vụ tiệc cưới là Gia chánh Diệu Phú ở thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới ở Đắk Lắk