Người đàn ông Đức trốn cách ly tập trung, mua vé tàu ra Hà Nội

Thanh Phương| 14/04/2020 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông quốc tịch Đức đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Thanh Hóa và mua vé tàu ra Hà Nội thì bị phát hiện.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) phát đi thông báo, đêm 12/4, một trường hợp người nước ngoài (quốc tịch Đức) đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tại trung tâm hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hóa. Qua quá trình rà soát, các lực lượng chức năng phát hiện trường hợp này đã lên tàu SE4 ra Hà Nội.

Người đàn ông Đức trốn cách ly tập trung, mua vé tàu ra Hà Nội

Người đàn ông Đức trốn khỏi khu cách ly tập trung Hàm Rồng, Thanh Hóa

Người đàn ông này là Gecken Stefan (SN 1990), quốc tịch Đức, số hộ chiếu: CHFP2K124. Trước khi được cách ly tại Thanh Hóa, từ ngày 8/3 đến 9/3, trường hợp này di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng và ở lại đến ngày 5/4. Từ ngày 5/4 đến 6/4 đến Thanh Hóa và được cách ly tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng cho đến ngày 12/4. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính.

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều cho biết: "Ngay sau khi phát hiện trường hợp bỏ trốn, chúng tôi đã yêu cầu các lực lượng chức năng tiến hành rà soát. Kết quả cho thấy, du khách này đã mua vé tàu qua mạng và lên tàu SE4 tại ga Thanh Hóa vào lúc 02h41 ngày 13/4, chuyến tàu đến ga Hà Nội vào lúc 05h50 cùng ngày. Hiện thành phố đã yêu cầu Ban chỉ huy quản lý điều hành khu cách ly kiểm điểm, giải trình và chấn chỉnh công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly".

TP Thanh Hóa cũng đã có văn bản báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa và đề nghị cơ quan chức năng TP Hà Nội để phối hợp tiến hành cách ly theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông Đức trốn cách ly tập trung, mua vé tàu ra Hà Nội