Một công nhân tử vong khi thi công thủy điện

Ngọc Trinh| 17/09/2019 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Công an tỉnh Kon Tum đang phối hợp với Công an huyện Kon Plong điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến một công nhân tử vong khi thi công thủy điện.

Ngày 17/9, ông Trần Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Ngọc Tem (huyện Kon Plong, Kon Tum) xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một công nhân thiệt mạng.

Nạn nhân là ông Nguyễn Quang Hải (39 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa). Theo ông Thiện, công trình xảy ra sự cố đang thi công là thủy điện xã Ngọc Tem thuộc công ty thủy điện thượng Kon Tum có trụ sở tại Đà Nẵng.

Một công nhân tử vong khi thi công thủy điện

Trung tâm y tế huyện Kon Plong nơi nạn nhân đến cấp cứu

Theo đó, sáng 16/9, ông Hải là công nhân thi công thủy điện ở xã Ngọc Tem trong lúc thi công công trình đã xảy ra tai nạn lao động, dù được mọi người đưa đến trung tâm Y tế huyện Kon Plong để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đại diện trung tâm Y tế huyện Kon Plong cho biết, ông Hải nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập, hộp sọ bị vỡ dẫn đến chấn thương sọ não và đã chết trước khi đến cấp cứu.

Trao đổi với PV một lãnh đạo huyện Kon Plong cho biết, lãnh đạo xã đã báo cáo về vụ việc một công nhân bị tại nạn lao động thiệt mạng. Theo cán bộ này, việc công nhân bị thiệt mạng trước hết đơn vị thi công phải có trách nhiệm đảm bảo các chế độ đối với người lao động gặp nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một công nhân tử vong khi thi công thủy điện