Làm rõ vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện Giao thông- Vận tải Vinh

Trương Huê| 05/07/2016 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sản phụ đến bệnh viện chờ sinh trong tình trạng sức khỏe tốt, tuy nhiên sau nhiều tiếng chờ đợi tại đây tình hình chuyển biến xấu, khi được mổ cấp cứu thì thai nhi đã tử vong.

Vừa qua trên mạng xã hội có xuất hiện đoạn clip ghi nhận cảnh người nhà sản phụ quá đau buồn khóc lóc tại khoa sản Bệnh viện Giao thông- Vận tải Vinh, Nghệ An. Người nhà sản phụ vô cùng đau đớn trước sự ra đi của đứa cháu trai chưa kịp chào đời, đồng thời cho rằng chính vì thái độ thờ ơ của các y bác sĩ tại đây dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trên.

Theo đó một sản phụ được đưa vào Bệnh viện GTVT Vinh có trụ sở tại số 31, đường Lệ Ninh, TP Vinh, Nghệ An từ sáng sớm. Trong quá trình chờ đợi tại đây sản phụ đã vỡ ối, người nhà đã báo với bác sĩ trực... nhưng bác sĩ lại cho rằng sang giờ chiều mới có thể mổ được.

Đến khi tình trạng của sản phụ quá nguy cấp thì mới được mổ cấp cứu, tuy nhiên thai nhi đã bị ngạt, dù được chuyển sang bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong.

Làm rõ vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện Giao thông- Vận tải Vinh

Bệnh viện Giao thông - Vận tải Vinh nơi xảy ra sự việc.

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Trong đó có rất nhiều bình luận đã chỉ trích thái độ làm việc, coi thường tính mạng của các y bác sĩ tại đây dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên.

Để làm rõ vấn đề trên phóng viên Báo Công lý có buổi làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện GTVT Vinh. Tại buổi làm việc bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Ngọc Hòe – PGĐ Bệnh viện cho biết: "Trường hợp trên là sản phụ Nguyễn Thị Lê (SN 1983, trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Sản phụ Lê nhập viện vào 7h40’ sáng 4/7 trong tình trạng sức khỏe tốt, cao 1,50 m nặng 48 kg, mang thai ở tuần thứ 40, chuyển sinh. Sau khi được khám sản phụ được đưa vào bệnh viện, sản phụ được theo dõi đến khoảng 12h cùng ngày ối vỡ hoàn toàn, cổ tử cung mở tự nhiên 6cm.

Đến 13h15’ cổ tử cung mở hết, bác sĩ hướng dẫn sản phụ rặn đẻ, nhưng sản phụ chỉ rặn được khoảng 2 hơi là không thể rặn được nữa. Thấy tình hình nguy cấp, 13h30’ bác sĩ tiến hành hội chẩn quyết định mổ lấy thai nhi.

Đến 14h10’ cùng ngày thai nhi được mổ đưa ra nhưng trong tình trạng ngạt, da trắng. Bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, cấp cứu và tiếp tục chuyển sang bệnh viện sản nhi cấp cứu tuy nhiên cháu bé đã không qua khỏi".

Làm rõ vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện Giao thông- Vận tải Vinh

Bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Ngọc Hòe – PGĐ Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện đã nhận thấy cái sai của mình”.

Bác sĩ Hòe cũng cho biết: "Liên quan đến sự việc phía bệnh viện cũng đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ Nguyễn Thị Hà và một nữ hộ sinh tên Loan là hai người trong kíp trực xảy ra sự việc trên. Đồng thời phía bệnh viện cũng yêu cầu bác sĩ Hà viết tường trình, khoa sản viết kiểm điểm về sự việc trên. Sau khi hội đồng chuyên môn làm rõ sự việc sẽ có hình thức xử lý đối với bác sĩ và nữ hộ sinh trong kíp trực".

Làm rõ vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện Giao thông- Vận tải Vinh

Hiện tại sản phụ vẫn đang được chăm sóc tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện giao thông vận tải Vinh.

“Sản phụ vào bệnh viện với sức khỏe bình thường, sau đó lại xảy ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng như vậy. Theo nhận định ban đầu có thể cho tiên lượng của bác sĩ trực không chính xác nên đã gây nên hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc có hình thức xử lý đích đáng. Bệnh viện cũng đã nhận thấy cái sai của mình nên đang cùng gia đình khắc phục hậu quả và tìm hướng giải quyết”, ông Hòe cho biết.

Được biết hiện tại sức khỏe của sản phụ Lê đã bình phục nhưng vẫn đang được chăm sóc tích cực tại khoa hồi sức cấp cứu. Chị Lê sinh con lần thứ 2, theo kết quả siêu âm thi nhi là con trai và nặng khoảng 3,5 kg. Đến thời điểm hiện tại người thân cũng chưa dám cho sản phụ biết sự việc vừa diễn ra để đảm bảo sức khỏe quá trình điều trị cho sản phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện Giao thông- Vận tải Vinh