"Kẻ lừa đảo" trong thư tuyệt mệnh hứa trả 1,4 tỷ đồng cho gia đình 4 người chết

Quách Du| 14/11/2015 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có nhận từ anh Hà 1,4 tỷ đồng để cùng làm ăn “chạy” dự án, nhưng hiện tại chưa có tiền mặt nên D. hứa sẽ cố gắng vay mượn để trả lại cho gia đình 4 người chết.

Ngày 14/11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nhiều lần triệu tập ông Vương Tiến D. (ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa – người anh Ngô Lê Hà nhắc đến trong thư và ghi âm tuyệt mệnh trước khi tự vẫn) để làm rõ nghi vấn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hiện trường vụ 4 người trong gia đình chết tại Thanh Hóa

Tại cơ quan điều tra, ông D. thừa nhận có quen biết và quan hệ làm ăn với anh Hà vài năm trước. Về những nội dung anh Hà tố cáo và đề nghị cơ quan công an làm rõ, ông D. thừa nhận có vay của anh Hà 1,4 tỷ đồng (có giấy tờ vay mượn) để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ hoàn trả khoản tiền trên trong thời gian sớm nhất.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: khoản tiền 1,4 tỷ đồng có giấy vay nợ, ông D. thừa nhận và hứa sẽ trả nên đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông D. lừa đảo.

Theo trình bày của ông D, hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn để thanh toán cho gia đình anh Hà. Về khoản tiền 1,6 tỷ anh Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông D. cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa có kết quả.

Ông D. chưa khai báo đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, anh Hà cũng không cung cấp được thông tin, tài liệu gì về việc trên nên cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh.

Như báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 1/11, gia đình anh Ngô Lê Hà không mở cửa bán hàng, cũng không thể liên hệ được. Đến khoảng 22h cùng ngày, người thân và hàng xóm đã phá cửa tầng hai vào trong nhà thì phát hiện anh Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng một, chị Trần Thị Nhung (42 tuổi, vợ anh Hà) và hai con Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Duy Ninh (12 tuổi) mỗi người chết ở một phòng.

Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của anh Hà. Cơ quan chức năng nhận định, anh Hà do nợ nần lớn túng quẫn, nên đã đầu độc vợ và hai con trai rồi treo cổ tự tử.

Trong những lá thư tuyệt mệnh để lại, anh Hà ân hận vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em. Đặc biệt, trong đó có 6 trang liên tục, anh Hà có nhắc đến ông Vương Tiến D. và gọi là “kẻ lừa đảo” đã đẩy gia đình anh đến đường cùng và đề nghị cơ quan công an, báo chí vào cuộc để phanh phui hành vi lừa đảo của ông D.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kẻ lừa đảo" trong thư tuyệt mệnh hứa trả 1,4 tỷ đồng cho gia đình 4 người chết