Dự báo thời tiết ngày 14/8: Nguy cơ sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ

M.N| 14/08/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự báo thời tiết ngày 14/8 rãnh mây dông từ phía Bắc tiếp tục gây mưa về tối và đêm cho khu vực Bắc Bộ, những điểm mưa to nhất tập trung tại vùng núi Hà Giang, Tuyên Quang.

Mưa to cục bộ liên tục trong những đêm qua gia tăng nguy cơ sạt lở đất tái diễn ở những địa phương bị mưa to kéo dài trong đợt mưa lịch sử vừa qua. Mưa to về đêm cũng gây nguy cơ tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ đến cửa khẩu có lưu lượng phương tiện xe cơ giới đông. 

Trong ngày 14/8, mưa dứt nhưng mây ẩm còn nhiều nên miền Bắc buổi sáng trời mát, đến trưa nắng lên, oi nóng hơn với độ ẩm trên 70%, nhiệt độ 32 - 35 độ C. Đến chiều tối và đêm tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to.

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ, nhiệt độ cao 35 độ C. 

Hình thế gây mưa ẩm ở miền Trung đã giảm, nắng nhẹ lên từ sớm, nhiệt độ phổ biến 33 - 34 độ C, một số điểm như Vinh, Đồng Hới, Thừa Thiên - Huế mức nhiệt cao hơn 35 độ C. 

Tây Nguyên với địa hình cao nguyên nên nền nhiệt thấp hơn, không nơi nào vượt quá 32 độ C. Trong ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Các tỉnh Nam Bộ tiếp tục những ngày giảm mưa, nắng lên sớm, nhiệt độ phổ biến 33 độ C. Một số khu vực như Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Ninh, Cà Mau nhiệt độ cao nhất 34 - 35 độ C. 

Trên biển, đới gió Nam đến Tây Nam đang yếu dần nên khu vực vịnh Bắc Bộ chỉ còn có mưa rào và dông vài nơi. Huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió cấp 3, cấp 4, tầm nhìn xa trên 10 km.

(Nguồn: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 14/8: Nguy cơ sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ