Dự báo thời tiết ngày 12/8: Bắc Bộ nắng phổ biến, Nam Bộ mưa giảm dần

Minh Nguyệt| 12/08/2015 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự báo thời tiết ngày 12/8, các tỉnh phía Bắc có thêm một ngày nắng với nền nhiệt không quá cao, mưa ở phía Nam đã giảm, thời gian mưa lui về chiều.

Trên biển, thời tiết nhiều vùng đã tốt dần lên khi gió chỉ còn dưới cấp 4. Huyện đảo Trường Sa đã có nắng, tầm nhìn xa trên 10 km, huyện đảo Hoàng Sa còn mưa rào rải rác. Bắc biển Đông vẫn mưa dông, cảnh báo có lốc xoáy và gió giật. 

Dự báo thời tiết ngày và đêm 12/8, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C. 

Trung Bộ có một ngày trời nắng khá mạnh và thời gian nắng kéo dài trong ngày. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C. 

Gió Tây Nam đang yếu dần, tuy vẫn tiếp tục gây mưa cho các tỉnh phía Nam nhưng lượng mưa giảm nhiều và thời gian mưa lùi về chiều. Vẫn còn những điểm có mưa rào và dông rải rác ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Tây Nguyên khá mát mẻ với mức nhiệt cao nhất không vượt quá 31 độ C. Nam Bộ nhiệt độ cao hơn là 31 - 34 độ C.

(Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 12/8: Bắc Bộ nắng phổ biến, Nam Bộ mưa giảm dần