Đã tìm ra nguyên nhân cả xóm nhập viện sau khi dự đám giỗ

Quốc Thanh| 18/03/2015 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó, nguyên nhân là do thức ăn chay được bảo quản không tốt trong thời gian dài nên bị nhiễm vi sinh, khi ăn vào gây ngộ độc phải chứ không phải trúng độc hóa chất như một số thông tin đồn thổi.

Sáng 18/3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Phú Yên cho biết, 48 người ngộ độc thực phẩm phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An hiện đã xuất viện.

Nguyên nhân là do thức ăn chay đã được bảo quản không tốt trong thời gian dài từ 5 giờ sáng đến trưa, do đó bị nhiễm vi sinh, khi ăn vào đã gây ngộ độc, chứ không phải trúng độc hóa chất như một số thông tin đồn thổi.

Bác sĩ Tâm khuyến cáo, người dân cần thận trọng trong sử dụng, bảo quản thực phẩm, tránh ôi thiu, vi khuẩn xâm nhập, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay.

Đã tìm ra nguyên nhân cả xóm nhập viện sau khi dự đám giỗ

Gia đình ông Chí vẫn còn bàng hoàng vì sự việc đáng tiếc xảy ra tại đám giỗ nhà mình (ảnh: Quốc Thanh)

Trước đó vào ngày 10/3, gia đình ông Nguyễn Văn Chí làm đám giỗ chay và mời bà con lối xóm, thân hữu đến dự. Trong bữa ăn giỗ chay này, gia đình có mua về một số thực phẩm để làm nhiều món ăn giả mặn, như chả lụa, nem chua, gỏi…

Sau đó một ngày,  48 người đã ăn những thực phẩm chay tại đám giỗ có biểu hiện sốt, ói mửa, tiêu chảy phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An để cấp cứu, chữa trị.

Ngay sau khi nhận tin báo, các cơ quan chức năng ở tỉnh và huyện đã đến nhà ông Chí, tiến hành lấy mẫu thức ăn để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm ra nguyên nhân cả xóm nhập viện sau khi dự đám giỗ