Chuyện lạ bốn phương

Xả hồ chứa 2 triệu lít nước để tìm điện thoại di động bị mất

Trâm Anh 27/05/2023 - 20:22

Ngày 26/5, theo truyền thông Ấn Độ, một quan chức địa phương tên là Rajesh Vishwas đã làm rơi điện thoại khi chụp ảnh “tự sướng” xuống hồ nước ở bang Chhattisgarh phía Đông Ấn Độ.  Sau đó, ông này đã chạy hai máy bơm diesel trong 4 ngày để hút cạn hai triệu lít nước nhằm tìm lại chiếc điện thoại của mình.

andobomnuoc.jpg
Hồ chứa nơi một cán bộ thực phẩm ở miền Đông Chhattisgarh, Ấn Độ, bị cáo buộc đã rút khoảng hai triệu lít nước để tìm điện thoại di động của mình.

Rajesh Vishwas, một quan chức quản lý ngành thực phẩm ở quận Kanker, đã làm rơi chiếc điện thoại trị giá 100.000 rupee (1.200 USD) xuống hồ chứa nước sâu 4,5m. Sau đó, ông đã nhờ sự giúp đỡ của các thợ lặn để tìm kiếm chiếc điện thoại nhưng mọi nỗ lực của họ đều thất bại. Được gợi ý rằng nếu nước nông hơn họ có thể tìm lại điện thoại cho ông, Rajesh Vishwas đã sử dụng 2 máy bơm diesel 30 mã lực chạy liên tục trong 4 ngày để làm cạn hồ chứa. Được biết, lượng nước lãng phí mà ông ta rút khỏi hồ chứa đủ để tưới cho hơn 600ha đất nông nghiệp.

Ngay sau vụ việc, ông Vishwas đã bị chính quyền huyện đình chỉ công tác. Một quan chức từ Bộ Thủy lợi và Tài nguyên nước đã đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Ông Vishawas phân trần với truyền thông địa phương rằng: “Tôi đã gọi cho sĩ quan tiểu khu và anh ấy nói rằng không có vấn đề gì nếu nước sâu 3,4 feet được rút đi, và thực tế sẽ mang lại lợi ích cho những người nông dân sẽ có nhiều nước hơn”, ông nói.

Nhưng bà Shukla, đại diện chính quyền địa phương nói rằng các quan chức của Bộ đã từ chối cho phép hút nước trong tình huống này. Cuối cùng, mặc dù chiếc điện thoại di động đã được lấy lên, nhưng nó bị hỏng sau khi ngâm dưới nước sâu trong ba ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả hồ chứa 2 triệu lít nước để tìm điện thoại di động bị mất