Công nghệ

Windows 11 hỗ trợ nhắn tin iMessage

Thục Anh (TH) 28/04/2023 - 07:22

Microsoft vừa đưa ra một thông báo rằng họ đang bắt đầu triển khai hỗ trợ những tính năng mới cho iPhone với ứng dụng Phone Link trên Windows 11. Trong đó đáng chú ý là tính năng hỗ trợ gửi và nhận tin nhắn iMessage trên Windows.

Ứng dụng Phone Link do Microsoft phát triển chính thức tương thích iOS sau thời gian dài thử nghiệm. Theo thông báo của hãng, hệ thống liên kết hỗ trợ 39 ngôn ngữ tại 89 quốc gia, vùng lãnh thổ và bắt đầu từ hôm nay nhưng có thể mất vài tuần trước khi toàn bộ máy tính được cập nhật.

Với ứng dụng Phone Link phiên bản mới, người dùng iPhone có thể gọi và nhận cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn trực tiếp trên máy tính chạy Windows 11. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể xem trực tiếp những thông báo khác từ iPhone trên máy tính.

phone-link-chay-tren-windows-11..jpg
Phone Link chạy trên Windows 11.

Tuy nhiên, Windows 11 sẽ hỗ trợ iMessage một cách gián tiếp và có một số hạn chế nhất định như: Lịch sử tin nhắn sẽ không được đồng bộ hoàn toàn, người dùng chỉ có thể thấy những tin nhắn gửi và nhận trên Phone Link; Người dùng không thể gửi ảnh hoặc video và không hỗ trợ cho các cuộc trò chuyện nhóm.

Ứng dụng yêu cầu iPhone chạy iOS 14 trở lên, máy tính có kết nối Bluetooth. Microsoft chưa hỗ trợ iPad chạy iPadOS cũng như macOS.

Phone Link từ lâu đã hỗ trợ điện thoại Android nhờ mối quan hệ hợp tác giữa Google và Microsoft. Tính năng giúp người dùng có trải nghiệm làm việc, liên lạc liền mạch trên máy tính mà không cần quan tâm đến điện thoại. Tuy nhiên, đây cũng không phải điều xa lạ với người dùng thiết bị của Apple. Hệ sinh thái sản phẩm của hãng cũng cho phép gọi điện, nhắn tin, sao chép chéo văn bản giữa các thiết bị chạy iOS, iPadOS hay macOS có cùng tài khoản Apple ID và mạng Wi-Fi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 11 hỗ trợ nhắn tin iMessage