Tin nhanh

WHO yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm dữ liệu về bệnh hô hấp

Hà Mai 23/11/2023 - 18:04

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm dữ liệu về bệnh hô hấp đang lây lan ở phía Bắc nước này, kêu gọi người dân thực hiện các quy định để giảm nguy cơ lây nhiễm.

who.jpg
Tổ chức Y tế Thế giới đã yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm dữ liệu về bệnh hô hấp đang lây lan ở phía Bắc đất nước, kêu gọi người Trung Quốc thực hiện các biện pháp để giảm nguy cơ lây nhiễm. (Ảnh: AFP)

WHO cho biết miền Bắc Trung Quốc đã báo cáo sự gia tăng "bệnh giống cúm" kể từ giữa tháng 10 so với cùng kỳ 3 năm trước. “WHO đã chính thức yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết về sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp và báo cáo các khu vực có nhiều trẻ em mắc bệnh viêm phổi”, cơ quan y tế Liên hợp quốc cho biết trong một tuyên bố ngày 22/11.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuần trước cho biết, bệnh hô hấp tăng đột biến là do dỡ bỏ các hạn chế về Covid-19 và sự lây lan của các mầm bệnh đã biết, cụ thể là cúm và các bệnh nhiễm trùng thông thường ở trẻ em, bao gồm cả viêm phổi do mycoplasma.

Truyền thông nhà nước cho biết, thủ đô Bắc Kinh hiện đang trải qua một đợt lạnh giá, với nhiệt độ dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 0 vào cuối tuần này. Nhiệt độ giảm mạnh khi thành phố "bước vào mùa có tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm đường hô hấp cao", Wang Quanyi, Phó Giám đốc kiêm chuyên gia dịch tễ học tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh, cho biết. Ông nói thêm rằng, Bắc Kinh “hiện đang cho thấy xu hướng nhiều mầm bệnh cùng tồn tại”.

Vào ngày 21/11, phương tiện truyền thông và hệ thống giám sát dịch bệnh công cộng ProMED đã báo cáo các ổ bệnh viêm phổi không được chẩn đoán ở trẻ em ở miền Bắc Trung Quốc. WHO cho biết không rõ liệu báo cáo của ProMED có liên quan đến cuộc họp báo của chính quyền hay không.

Cơ quan này “cũng đã yêu cầu thông tin bổ sung về các xu hướng lây lan các mầm bệnh đã biết, bao gồm cúm, SARS-CoV-2 (virus gây ra Covid-19), RSV ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và Mycoplasma pneumoniae, cũng như mức độ quá tải trong hệ thống y tế", tuyên bố nói thêm.

Đồng thời, WHO yêu cầu kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, bao gồm tiêm chủng, giữ khoảng cách với người bệnh và đeo khẩu trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm dữ liệu về bệnh hô hấp