WHO: Virus SARS-CoV-2 có thể lây từ người sang động vật

Bạch Dương| 06/04/2021 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 5/4 đã xác nhận khả năng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ người sang một số loại vật nuôi và động vật hoang dã.

coronavirus1001.jpg
Ảnh minh họa

Bà Melita Vujnovic, đại diện WHO tại Nga, nêu rõ: “Virus SARS-CoV-2 lây lan chủ yếu từ người sang người, nhưng đã có bằng chứng về sự lây truyền từ người sang động vật”.

Cụ thể, theo bà Vujnovic, một số động vật như chó, mèo nhà, chồn, sư tử, hổ, chó gấu trúc, khi tiếp xúc với người bệnh COVID-19 đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đại diện WHO tại Nga cũng cho biết thêm, quá trình nghiên cứu ảnh hưởng của virus đối với các loài động vật khác đang được tiến hành, và hiện vẫn chưa xác định được "vật chủ trung gian".

Bà Vujnovic cho rằng, điều quan trọng là phải xác định được những loài động vật nào dễ bị nhiễm virus nhất để từ đó tìm ra các ổ dịch từ động vật tiềm tàng, tránh những đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai.

WHO cũng khuyến cáo những người đã dương tính với SARS-CoV-2 nên hạn chế tiếp xúc với vật nuôi và các động vật khác, tránh tạo điều kiện cho virus dịch chuyển, từ đó có thể biến đổi gen và khiến cho việc phòng chống dịch bệnh trở nên phức tạp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: Virus SARS-CoV-2 có thể lây từ người sang động vật