WHO ra mắt chatbot về covid-19 trên Facebook Messenger

Thảo Vân (Theo The Star)| 17/04/2020 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ra mắt một dịch vụ trên Facebook Messenger để chống lại các thông tin sai lệch về covid-19.

Chatbot là một phần mở rộng của dịch vụ cảnh báo Sức khỏe của WHO, cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác về Covid-19.

WHO ra mắt chatbot về covid-19 trên Facebook Messenger

WHO cho biết chatbot là một phần mở rộng của dịch vụ Cảnh báo Sức khỏe của tổ chức, cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác về Covid-19. (Nguồn: AFP)

Hơn 12 triệu người đã nhận được thông tin và cập nhật tình hình Covid-19 từ WHO thông qua ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp. Bằng cách mở rộng dịch vụ lên Facebook Messenger và các kênh liên lạc liên quan, WHO hy vọng sẽ tiếp cận được với 4.2 tỷ người.

WHO cho biết ở nhiều khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, việc nhắn tin thông qua các ứng dụng nền tảng truyền thông xã hội đã tăng hơn 50%.

Dịch vụ tương tác được truy cập bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ả Rập thông qua trang Facebook chính thức của WHO bằng cách chọn “gửi tin nhắn” hoặc thông qua liên kết Messenger chuyên dụng.

WHO cho biết dịch vụ Cảnh báo Sức khỏe được thiết kế để giúp mọi người “bảo vệ bản thân khỏi Covid-19, ngăn chặn sự lây lan của nó và nắm bắt các tin tức liên quan đến căn bệnh này”.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO ra mắt chatbot về covid-19 trên Facebook Messenger