WHO: 9 dự án vaccine ngừa COVID-19 của Nga được đưa vào danh sách tiềm năng

Bạch Dương| 25/04/2020 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chín dự án phát triển vaccine ngừa virus Corona của Nga đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa vào danh sách những dự án vaccine có triển vọng, hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn từ trang web stopcoronavirus.ru cho biết.

WHO: 9 dự án vaccine ngừa COVID-19 của Nga được đưa vào danh sách tiềm năng

Ảnh minh họa

Trong số đó có 6 mẫu được bào chế tại Trung tâm khoa học quốc gia về virus học và công nghệ sinh học Vektor; ba mẫu khác do các tổ chức nghiên cứu khác tạo ra.

Trong khi đó, theo trang Russkiy Mir của Nga, hồi tuần trước, các nhà khoa học nước này đã bắt đầu thử nghiệm tiền lâm sàng một loại vaccine chống virus Corona chủng mới. Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko cho hay, họ đã thu được một số kết quả đáng khích lệ.

Ngoài ra, 5 loại thuốc để điều trị bệnh COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng. Ông Mikhail Murashko cho biết, 4 loại thuốc đang trong quá trình xin đăng ký cấp nhà nước.    

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 tại nước Nga, ở hầu  hết các khu vực của Liên bang vẫn đang tiếp tục áp dụng chế độ tự cách ly. Riêng ở Moscow còn đang áp dụng chế độ cấp giấy phép đi lại (giấy thông hành), Sputnik cho biết.

Bên cạnh đó, người dân Nga cũng được kêu gọi không ra khỏi nhà trừ khi thực sự cần thiết; đồng thời tuân thủ các quy tắc vệ sinh, và nếu ra đường thì phải giữ khoảng cách ít nhất 1,5m.

Trong một thông tin khác, vaccine ngừa Covid-19 do Đại học Oxford (Anh) phát triển bắt đầu thử nghiệm lâm sàng ngày 23/4.

Nhóm các nhà khoa học tại Đại học Oxford phát triển vaccine này trong ba tháng. Vaccine ngừa Covid-19 mới có tên là ChAdOx1 nCoV-19. 

Vaccine này được bào chế từ một loại virus gây cảm lạnh trên tinh tinh là ChAdOx1, đã được làm suy yếu trước khi đưa vào cơ thể người. Trước đây, nhóm Oxford phát triển vaccine ngừa MERS cũng sử dụng phương pháp này.

Trong giai đoạn đầu, vaccine ChAdOx1 nCoV-19 được thử nghiệm trên 800 tình nguyện viên 18-55 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: 9 dự án vaccine ngừa COVID-19 của Nga được đưa vào danh sách tiềm năng