Ngày 23/4, Anh sẽ thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người

Bạch Dương (Theo CNBC)| 22/04/2020 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 21/4 cho biết, một loại vaccine ngừa virus Corona tiềm năng sẽ được thử nghiệm trên người vào ngày mai (23/4), CNBC đưa tin.

Ngày 23/4, Anh sẽ thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock

Theo Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock, vaccine ngừa virus Corona nói trên được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford. 

Từ cuối tháng 3/2020, dự án của Đại học Oxford - liên danh giữa Viện Jenner và nhóm Vaccine Oxford, đã tiến hành tuyển chọn các đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng. Đây là là những người trưởng thành khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 55. Hai đơn vị này đã bắt tay vào nghiên cứu vaccine trị COVID-19 từ tháng 2.

Việc tiến hành thử nghiệm trên người loại vaccine ngừa virus Corona này được đánh giá là một bước đột phá quan trọng. Được biết, Viện Jenner trực thuộc Đại học Oxford cũng là nơi phát triển thành công vaccine ngừa Ebola.

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 21/4, Bộ trưởng Hancock đã ca ngợi nhóm nghiên cứu của Đại học Oxford và nhóm chuyên gia tại Đại học Imperial vì đã có những “bước tiến nhanh chóng”; đồng thời khẳng định nước Anh sẽ làm tất cả mọi thứ để phát triển loại vaccine này.

Ông Hancock cũng cho biết, Chính phủ Anh sẽ chi 24 triệu USD cho nhóm nghiên cứu của Đại học Oxford và 27 triệu USD cho nhóm chuyên gia tại Đại học Imperial –  cơ sở cũng có các nhà khoa học đang nghiên cứu, chế vaccine chống COVID-19. Trước đó, các nhà khoa học tại Đại học Oxford tuyên bố mục tiêu của họ là chế tạo khoảng 1 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 vào tháng 9/2020.

Theo ông Hancock, một khi thử nghiệm thành công, Chính phủ Anh sẽ đầu tư tiềm lực sản xuất với mong muốn nhanh chóng có đủ vaccine ngừa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, ông cho rằng cần thận trọng bởi bản chất của việc phát triển vaccine là một quá trình thử nghiệm, có thể thất bại, rồi lại thử nghiệm tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 23/4, Anh sẽ thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người