Website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công

Minh Khang| 30/07/2016 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ việc tin tặc tấn công vào website của hãng Hàng không Vietnam Airlines, mới đây website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã bị tin tặc tấn công làm thay đổi giao diện trang chủ.

Như đã biết, buổi chiều ngày 29.7, thông tin hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị tin tặc Trung Quốc tấn công khiến cho không ít người lo lắng. Cụ thể hơn khi một loạt những tiếng động được phát ra từ loa và những hình ảnh xấu được hiện trên màn hình 2 sân bay này đã được nhiều người ghi lại. Thậm chí, cả trang chủ của hãng hàng không quốc gia Việt Nam(Vietnam Airlines) cũng đã bị tấn công trong khoảng 2 tiếng.

Hình ảnh: Website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công số 1

Trang web của Vietnam Airlines nghi bị tin tặc Trung Quốc tấn công.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi cuối buổi tối cùng ngày, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã bị tin tặc tấn công. Cụ thể, trang web của VFF có địa chỉ: vff.org.vn đã bị thay đổi giao diện và thông tin trên website ghi rõ trang đã bị nhóm tin tặc mang tên Wolf - Sói tấn công.

Ngoài ra, hình ảnh trang chủ cũng đã thay đổi, với một màu đen và logo được thay bằng hình đầu một con sói, kèm theo những dòng chữ Wolf Hacker có kèm dòng thông báo bằng A-rập và tiếng Anh:

"In Syria were living in a peace .

Look!! What those Armed Terrorist Groups have done ,

They killed thousands of innocent Syrian civilians .. we want to say that any one keeps silent today about what's happening in Syria, are involved in the bath of blood just like armed terrorist groups who are asking for having their fake freedom" the freedom of killing people"..

Tạm dịch: “Syria đang sống trong hòa bình. Hãy nhìn xem! Những gì nhóm khủng bố có vũ trang đã gây ra. Họ giết hại hàng ngàn người dân Syria vô tội... Chúng tôi muốn nói rằng bất kỳ ai giữ im lặng về tội ác đang diễn ra tại Syria, coi như nhúng tay vào tội ác như các nhóm khủng bố có vũ trang, những kẻ tự do giết người để đòi cái gọi là tự do giả mạo của họ".

Hình ảnh: Website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công số 2

Website chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị nhóm hacker có tên "Wolf Hacker" tấn công.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trang web của VFF bị tin tặc tấn công. Còn nhớ năm 2014, sau sự kiện CĐV Malaysia tấn công CĐV Việt Nam tại sân Shah Alam (ngày 7.12.2014), website của Liên đoàn bóng đá Malaysia (www.fam.org.my) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (www.vff.org.vn) cũng đều đồng loạt bị sập.

Khi đó, khi truy cập vào trang web www.vff.org.vn, chỉ xuất hiện dòng thông báo: “Tài khoản ngừng hoạt động. Hoặc do quá nhiều người truy cập, hoặc máy chủ hết tài nguyên”. Sau đó, phía VFF cũng đã chính thức thừa nhận website của Liên đoàn tại địa chỉ www.vff.org.vn bị tấn công DdoS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công