Vượt qua Ronaldo và Van Dijk, Messi giành giải "FIFA The Best 2019"

VP| 24/09/2019 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những nỗ lực quên mình trong mùa giải trước, tiền đạo Messi đã được bầu chọn là cầu thủ giành giải FIFA The Best 2019.

Tối qua 23/9, LĐBĐ thế giới FIFA đã chính thức trao tặng giải thưởng FIFA The Best 2019 cho cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất mùa giải 2018/19. Và cái tên vinh dự nhận được giải thưởng lần này không ai khác ngoài Lionel Messi, ngôi sao đã có hơn 50 pha lập công trong mùa giải vừa qua, và góp công lớn giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch La Liga 2018/19.

Khác với danh hiệu “Quả bóng Vàng” của tạp chí France Football, giải thưởng The Best của FIFA được quyết định dựa trên một cuộc bỏ phiếu. 25% số phiếu bình chọn từ người hâm mộ, 25% bình chọn từ các nhà báo trên khắp thế giới, 25% bình chọn từ huấn luyện viên các ĐTQG, 25% bình chọn từ thủ quân ĐTQG là thành viên của FIFA.

Đây cũng là lần đầu tiên M10 nhận được giải thưởng The Best khi giải này được FIFA lập ra.

Trước đó Ronaldo từng 2 lần được vinh danh các năm 2016, 2017 còn giải thưởng năm 2018 thuộc về Luka Modric. Bên cạnh việc trao giải cầu thủ nam hay nhất cho Messi, liên đoàn bóng đá thế giới cũng công bố các giải phụ.

Trong đó danh hiệu Huấn luyện viên nam hay nhất năm thuộc về Juergen Klopp (Liverpool) còn Alisson Becker (Brazil/Liverpool) nhận giải thủ môn nam hay nhất năm

Các giải thưởng được FIFA trao tặng tại The Best 2019:

Cầu thủ nam hay nhất: Lionel Messi (Barcelona/Argentina).

Huấn luyện viên nam hay nhất: Juergen Klopp (Liverpool) Thủ môn nam hay nhất: Alisson Becker (Brazil/Liverpool).

Cầu thủ nữ hay nhất: Megan Rapinoe (Reign FC/Mỹ).

Huấn luyện viên nữ hay nhất: Jill Ellis (Mỹ) Nữ thủ môn thủ môn hay nhất: Sari van Veenendaal (Atletico Madrid/Hà Lan).

Bàn thắng đẹp nhất (Puskas Award): Daniel Zsori (Debrecen vs Ferencvaros).

Đội hình FIFPro World XI (nam): Alisson, De Ligt, Ramos, Van Dijk, Marcelo, Modric, Frenkie De Jong, Hazard, Ronaldo, Mbappe, Messi.

Giải Fair play: HLV Bielsa và tập thể Leeds Utd.

CĐV tiêu biểu: Mẹ con bà Silvia Grecco.

Đội hình FIFPro World XI (nữ): Van Veenendaal, Renard, Bronze, O’Hara, Fischer, Henry, Lavelle, Ertz, Morgan, Rapinoe, Marta.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua Ronaldo và Van Dijk, Messi giành giải "FIFA The Best 2019"